Hủy
Công Nghệ

Công ty đứng sau những chú lợn Peppa Pig được mua lại với giá 4 tỷ USD

Trang Lê Thứ Ba | 27/08/2019 10:11

Mới đây, Entertainment One, công ty đứng sau loạt phim hoạt hình nổi tiếng Peppa Pig đã được mua lại với giá 4 tỷ USD.
 

Hasbro, nhà sản xuất đồ chơi lớn thứ 3 thế giới sẽ mua lại công ty giải trí và truyền thông đại chúng đa quốc gia Entertainment One (eOne) với giá khoảng 4 tỷ USD tiền mặt, mở rộng sang thị trường trẻ sơ sinh và mầm non đầy tiềm năng bằng các chương trình truyền hình nổi tiếng như: Peppa Pig và PJ Masks.

Peppa Pig là một chương trình nổi tiếng được phát trực tuyến trên một số nền tảng toàn cầu, mang lại phần lớn doanh thu cho eOne nhờ sự phát triển mạnh mẽ của đồ chơi và hàng hóa. 

Năm 2018, họ đã chi khoảng 520 triệu USD để mua thêm các chương trình giải trí, sản phẩm nhượng quyền cho trẻ em, bao gồm các nhân vật của chương trình truyền hình siêu anh hùng Power Rangers. Hasbro cũng liên kết với Paramount Pictures và Walt Disney phát triển dòng đồ chơi "Avengers" - các siêu anh hùng của Marvel.

Giám đốc điều hành Brian Goldner cho biết Hasbro sẽ tận dụng các thương hiệu eOne, mở rộng thị trường ra toàn cầu.

Theo ông Goldner, việc mua lại eOne bổ sung thêm các thương hiệu gia đình toàn cầu mang lại lợi nhuận mạnh mẽ cho danh mục đầu tư của Hasbro, và cung cấp một hệ thống sáng tạo thương hiệu mới với hình thức kể chuyện theo định hướng gia đình.

Cong ty dung sau nhung chu lon Peppa Pig duoc mua lai voi gia 4 ty USD
Ảnh: CNN

Peppa Pig là một chương trình nổi tiếng được phát trực tuyến trên một số nền tảng toàn cầu, mang lại phần lớn doanh thu cho eOne nhờ sự phát triển mạnh mẽ của đồ chơi và hàng hóa.

Hasbro sẽ trả 5,60 bảng mỗi cổ phiếu, cao hơn 26,4% so với 4,43 bảng của eOne chốt phiên vào thứ Năm. Hasbro cũng sẽ hỗ trợ cho thoả thuận mua này với khoản nợ và 1,0 tỷ đến 1,25 tỷ USD tiền mặt từ vốn chủ sở hữu.

Hasbro ước tính sẽ thu được khoảng 130 triệu USD vào năm 2022, nhờ cắt giảm một phần hoạt động kinh doanh trong nước của eOne, và cải thiện lợi nhuận của các hoạt động nhượng quyền và thương mại. Thỏa thuận này dự kiến sẽ đạt được trong quý 4 năm 2019.

YouTube sẽ ngừng quảng cáo mục tiêu trong các video nhắm đến trẻ em?

TikTok cửa gì đấu YouTube?

Nguồn VTV

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Công Nghệ

CEO