Hủy
Công Nghệ

Cuba gia tăng xuất khẩu sản phẩm công nghệ sinh học qua Việt Nam

Thứ Sáu | 27/11/2015 18:32

Doanh nghiệp Cuba gia tăng xuất khẩu 6 dòng sản phẩm thuốc sinh học qua Việt Nam.
 

Gần đây, Công ty HeberBiotec của Cu Ba đã kết một thỏa thuận với CTCP Dược phẩm Tân Đức Minh thuộc tập đoàn y tế AMV Việt Nam, để xuất khẩu 7 dòng sản phẩm về công nghệ sinh học trị giá 3,2 tỷ USD vào năm tới.

Theo thỏa thuận, Cuba sẽ xuất sang Việt Nam vắc xin bệnh viêm gan B - Heberbiovac HB 10 mcg chỉ định dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 10 tuổi.

Ngoài ra, Cuba cũng sẽ xuất khẩu 6 dòng sản phẩm thuốc khác bao gồm: Heberbiovav HB 20 mcg dành cho người lớn, Heberon Alfa R, PEG-Heberon, Heberitro và Hebervital.

Giám đốc phòng kinh doanh của HeberBiotec S.A, ông Mai Thao cho biết số lượng thuốc đặt hàng năm nay đã tăng 30% so với năm ngoái.

Được biết, trước khi ký kết hợp đồng thỏa thuận lần này, ông cũng không quên nhấn mạnh đến mức độ nghiêm trọng của bản sự thảo hợp tác giữa hai bên hàng năm cũng như chính sách thanh toán của tập đoàn AMV Việt Nam.

Ông cũng tiết lộ thêm số lượng thuốc đã được bán ra trong năm nay đạt trị giá 2,4 triệu USD, vượt kế hoạch đã đề ra là 2,2 triệu. 

Đại sứ Cuba tại Việt Nam, ông Herminio Lopez cho biết việc hợp tác lần này giữa các bên là một bước tiến mới trong việc tăng cường mối quan hệ hợp tác, liên kết hơn nữa giữa Việt Nam và Cuba trong lĩnh vực dược phẩm và công nghệ sinh học. Đồng thời đại sứ Cuba cũng bày tỏ hy vọng các doanh nghiệp hai bên sẽ có thêm nhiều sự hợp tác hơn nữa trong thời gian tới vì lợi ích chung.

Thiên Minh

Nguồn Prensa Latina


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới