Hủy
Công Nghệ

Dell bất ngờ ngừng bán smartphone ở Mỹ

Thứ Năm | 29/03/2012 21:00

Dell dừng cung cấp dòng smartphone Venue Pro và Venue tại Mỹ, đồng nghĩa với việc dừng bán tất cả các nhãn hiệu smartphone của hãng ở thị trường này.
 

Dell ngừng bán Venue và Venue Pro, là những smartphone cuối cùng của hãng cho đến lúc này, và không có dòng nào để thay thế được công bố.

Theo Dell, các smartphone của hãng đã hoàn thành vai trò của chúng. Hãng có một số điều chỉnh trong chiến lược di động, để tập trung nhiều hơn vào các thị trường mới nổi và các sản phẩm mà mang lại lợi nhuận cao hơn.

Dell sẽ giới thiệu nhiều dòng điện thoại di động ở Mỹ vào cuối năm nay, nhưng không cho biết trong số đó liệu có smartphone hay không. Chấm dứt bán smartphone Venue cũng đồng nghĩa với việc Dell ngừng bán tất cả nhãn hiệu smartphone của hãng ở Mỹ, sau khi gia nhập vào thị trường này hồi tháng 8/2010 với smartphone Aero và Streak 5 - là sự kết hợp giữa máy tính bảng và smartphone.

Smartphone Venue có hỗ trợ cả hệ điều hành Android của Google và Windows Phone 7 của Microsoft. Dell đã ngừng bán Streak 5 khoảng một năm sau đó và cũng tạm dừng bán máy tính bảng Streak 7 vào cuối năm ngoái.

Tuy nhiên, Dell vẫn tiếp tục bán smartphone ở ngoài lãnh thổ Mỹ, cụ thể smartphone Venue Pro sẽ xuất hiện ở Ấn Độ, còn Venue ở Hàn Quốc, trong lúc Streak được bán ở Nhật, smartphone và máy tính bảng Streak cũng hiện diện ở Trung Quốc. Ngoài ra, Dell cũng cung cấp máy tính bảng Streak ở một số quốc gia khác.

Với xu hướng công nghệ tiêu dùng (consumerization) sẽ hướng CNTT vào doanh nghiệp, Dell đang tập trung vào các thiết bị di động có thể dùng ở cơ quan lẫn tại nhà. Hướng kinh doanh của Dell sẽ nghiêng nhiều vào doanh nghiệp và các dịch vụ doanh nghiệp mang về lợi nhuận cao hơn. Cùng mục tiêu nói trên, Dell đã không còn theo đuổi dòng máy tính xách tay loại nhỏ (netbook) nữa mà đặt nhiều tâm huyết vào dòng máy tính cao cấp XPS.

Jack Gold, nhà phân tích của J.Gold Associates, cho rằng Dell sẵn sàng “sốc” lại phân khúc máy tính bảng và smartphone sau nhiều hướng phát triển có vẻ “chệch choạc”. Thực sự, Dell đã không huy động nhiều lực lượng cho phân khúc di động và dường như Dell đã gửi những thông điệp chưa rõ ràng xung quanh các dòng sản phẩm và hệ điều hành. Gold cho hay, thực tế nếu smartphone không mang thương hiệu như Motorola, RIM hay Apple, thì gần như rất khó thuyết phục người dùng chi tiền để mua.

Dell có thể tập trung nhiều hơn vào các máy tính bảng hỗ trợ hệ điều hành Windows 8 sắp tới của Microsoft và sẽ tốt hơn nếu bán lại cho một đối tác smartphone thứ 3. Điều này có thể giúp tiết kiệm chi phí phát triển và giúp Dell linh hoạt hơn với các dịch vụ của hãng. Dù gì thì chiến lược di động của Dell sẽ vẫn tiếp tục trở nên quan trọng như một phần thuộc về doanh nghiệp và liên quan đến cung cấp dịch vụ của Dell.

Nguồn PCWorldVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới