Hủy
Công Nghệ

Điểm danh những công bố của Google tại I/O 2013

Thứ Năm | 16/05/2013 14:18

Sự kiện Google I/O 2013 vừa diễn ra từ tối 15/5 (giờ Việt Nam) với nhiều tiết lộ mới mẻ liên quan tới Google Maps hay ứng dụng nhắn tin Hangouts.
 

Google I/O là sự kiện thường niên dành cho lập trình viên, nơi Google công bố một số sản phẩm và cập nhật mới. Gã khổng lồ Internet vừa giới thiệu một loạt “đại tu” cho các sản phẩm, dịch vụ cốt lõi như Google Maps, Google+ hay ứng dụng mới như Hangouts, Music All Access.

Bất ngờ lớn nhất có lẽ là sự xuất hiện của Tổng giám đốc Larry Page, người đã có một bài phát biểu về tương lai công nghệ và tổ chức buổi hỏi đáp nhỏ với khán giả.

Dưới đây là tổng hợp những điểm nổi bật trong ngày đầu diễn ra Google I/O vừa qua:

Google tiết lộ đã có 900 triệu thiết bị Android được kích hoạt. Con số này của năm 2012 là 400 triệu, đồng nghĩa với việc Android đang phát triển như “điên”.

Google vừa nâng cấp dịch vụ game trên Play Store hoạt động như Game Center của Apple, lưu giữ các game thông qua nhiều thiết bị, cho phép so sánh điểm số ghi được với bạn bè. Bạn có thể bắt đầu chơi game trên điện thoại và hoàn thiện màn chơi trên tablet.

b

Google chính thức công bố đối thủ của Spotify, Google Play Music All Access. All Access là dịch vụ nghe nhạc theo yêu cầu thu phí 9,99 USD/tháng với hàng triệu bài hát, có thể nghe trên cả thiết bị di động lẫn trên web.

b

Google Maps cũng được thiết kế lại đáng kể. Bản cập nhật mang tới thiết kế gọn gàng cho phiên bản web cũng như hàng tá tính năng mới hữu dụng.

b

Mạng xã hội Google+ cũng được “đại tu” giao diện, nhấn mạnh vào 3 điểm chính: dòng tin Stream, Google+ Hangouts và Photos.

b

Dòng tin Stream sạch sẽ hơn với thiết kế 3 cột. Google+ có thêm tính năng mới là hashtags, phân tích nội dung trên các bài đăng của bạn và chỉ hiển thị những bài đăng có liên quan từ bạn bè. Bạn cũng có thể tải ảnh độ phân giải cao lên Google+, một điều không thể làm được trên Facebook hay Instagram.

Google Hangouts giờ đây đã trở thành ứng dụng độc lập dành cho iPhone và Android. Ứng dụng lưu giữ mọi hình ảnh, clip hay cuộc trò chuyện trong quá khứ cũng như cho phép gọi video với nhóm bạn bè lên tới 10 người. Hangouts đồng bộ trên mọi thiết bị: web, Android và iOS.

Hình ảnh (Photos) là điểm nhấn lớn nhất trên Google+. Mạng xã hội sẽ tự động lựa chọn những tấm ảnh đẹp nhất trong album ảnh, giúp phân loại ảnh dễ dàng hơn. Nó giấu đi những ảnh mờ, bị lặp lại, nhận diện ảnh chụp toàn cảnh và sắp xếp. Nó cũng có thể chỉ ra các tấm ảnh mà người được chụp đang cười. Google+ cũng từ động chỉnh sửa ảnh.

Google bất ngờ công bố phiên bản Galaxy S4 “thuần túy” chạy nền tảng Jelly Bean. Thiết bị không tải sẵn ứng dụng của Samsung hay các nhà mạng. Phiên bản này có giá 649 USD (13,6 triệu đồng), bán ra từ ngày 26/6 qua Google Play.

b

Google Now, đối thủ của Siri, có thêm hàng tá tính năng mới như đặt nhắc nhở, hiển thị thông tin giao thông công cộng, cung cấp tin tức mới về các chương trình truyền hình yêu thích.

b

Google Now sẽ sớm xuất hiện cho desktop nếu bạn dùng trình duyệt Google Chrome. Mọi thứ cần làm là phát lệnh “Okay, Google” rồi bắt đầu đặt câu hỏi cho máy tính, Google Now lo liệu toàn bộ công đoạn sau.

b

Cuối chương trình, Larry Page xuất hiện và có bài phát biểu xuất sắc về tương lai công nghệ. Rõ ràng, ông không chỉ xem Google là một công ty tìm kiếm mà muốn Google thay đổi cả thế giới.

Nguồn Ictnews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới