Hủy
Công Nghệ

Doanh số máy tính bảng sẽ lần đầu tiên vượt máy tính để bàn trong năm nay

Thứ Năm | 28/03/2013 21:00

IDC cho rằng số máy tỉnh bảng bán trong năm nay dự kiến tăng 50%.
 

Theosố liệu nghiên cứu của Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDC), với doanh số tiếp tục tăng cao, máy tính bảng sẽ vượt máy tính xách tay trong nămnay. Số máy tỉnh bảng bán ra dự kiếntăng 50% vượt 190 triệu máy.

Thị trường điện thoại thông minh (smartphone) cũng dự kiến tăng 27%, vượt 900 triệu chiếc.
Đến năm 2017, IDC dự đoán sẽ có hơn 350 triệu máy tính bảng được bán mỗi năm, thu hẹp khoảng cách so với số smartphone được bán vào thời điểm đó là khoảng 1,5 tỷ chiếc.

Năm 2012, tổng số thiết bị kết nối mạng được bán ra tăng 29,1%, vượt 1 tỷ chiếc. Trong đó, doanh thu từ máy tính bảng tăng tới 78,4%, với hơn 128 triệu chiếc.

Apple tiếp tục dẫn đầu về số lượng máy tính bảng được tiêu thụ, tuy nhiên thị phần giảm xuống 43,1% so với 51,7% vào năm trước đó, theo số liệu của IDC. Đứng thứ 2 trong thị trường này là Samsung, với thị phần dòng sản phẩm quan trọng Galaxy đạt 15,1%, gấp đôi so với năm trước.

Doanh số máy tính để bàn thế giới giảm nhẹ trong khi máy tính xách tay khá ổn định – tăng nhẹ ở các thị trường mới nổi và giảm nhẹ ở các thị trường cũ.

Về thị phần tất cả các thiết bị kết nối mạng, Samsung dẫn đầu thị trường dù Apple đã thu hẹp đáng kể khoảng cách giữa 2 hãng.

Nguồn Khampha/Telegraph


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới