Hủy
Công Nghệ

Đóng cửa Tây An của Trung Quốc, các nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới "điêu đứng"

Hân Nguyễn Thứ Bảy | 01/01/2022 22:16

Ảnh: CNBC

Sự bùng phát COVID-19 và tình trạng phong tỏa nghiêm ngặt tại trung tâm công nghiệp lớn của Trung Quốc đang cản trở việc sản xuất chip.
 

Samsung và Micron cho biết trong tuần này rằng họ đã phải điều chỉnh hoạt động ở thành phố Tây An Tây Bắc, nơi đang trải qua một trong những đợt bùng phát đại dịch Corona trong cộng đồng tồi tệ nhất tại Trung Quốc. Các nhà chức trách đã ban hành các biện pháp truy quét với cường độ và quy mô hiếm thấy kể từ thời kỳ Vũ Hán, tâm chấn ban đầu của đại dịch.

Người dân thực hiện các xét nghiệm axit nucleic ở Tây An vào ngày 27 tháng 12, trong một cuộc phong tỏa toàn thành phố. Ảnh: CNN
Người dân thực hiện các xét nghiệm ở Tây An vào ngày 27 tháng 12, trong đợt phong tỏa toàn thành phố. Ảnh: CNN

Bất kỳ sự sụt giảm sản lượng nào từ thành phố đều có nguy cơ làm tình trạng thiếu chip toàn cầu trở nên trầm trọng hơn, dịch bệnh hoành hoành đã hạn chế nguồn cung của mọi thứ, từ iPhone đến những chiếc ô tô mới.

Samsung cho biết hôm thứ 29/12/2021, rằng họ phải tạm thời điều chỉnh hoạt động ở Tây An. Gã khổng lồ Hàn Quốc nói thêm rằng việc bảo vệ người lao động trong thành phố vẫn là ưu tiên hàng đầu và họ đã có kế hoạch thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết, bao gồm cả việc tận dụng mạng lưới sản xuất toàn cầu để đảm bảo rằng khách hàng không bị ảnh hưởng.

Samsung đã đầu tư hơn 10 tỉ USD vào Tây An và tuyển dụng hơn 3.300 nhân viên tại đây. Theo Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc, sản lượng tại thành phố này chiếm hơn 40% tổng sản lượng chip bộ nhớ NAND toàn cầu của Samsung, một sản phẩm có trong điện thoại thông minh, máy tính bảng và ổ cứng.

Samsung từ chối bình luận khi được yêu cầu cung cấp thêm thông tin về việc sản xuất trong thành phố đang bị ảnh hưởng như thế nào.

Nhà sản xuất chip của Mỹ, Micron, cũng cho biết 29/12/2021, rằng việc đóng cửa của Tây An có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất chip nhớ DRAM (được sử dụng trong máy tính) của họ, vì công ty đã phải cắt giảm lực lượng lao động tại địa điểm này.

Micron nói thêm rằng họ đang khai thác chuỗi cung ứng toàn cầu bao gồm cả các đối tác nhà thầu phụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhưng cảnh báo rằng trong quá trình khởi động mạng lưới trên, có lẽ sẽ có một số sự chậm trễ.

"Các hạn chế mới hoặc nghiêm ngặt hơn ảnh hưởng đến hoạt động của chúng tôi ở Tây An khó có thể giảm ngay được", công ty cho biết. Công ty cũng nhấn mạnh rằng sự an toàn của đội ngũ của mình trong thành phố là "ưu tiên hàng đầu", và đang thực hiện các biện pháp từ xa để kiểm tra “tại chỗ”, nhằm giảm thiểu nguy cơ lây truyền virus.

Tây An, một thành phố cổ ở tỉnh Thiểm Tây, đã có tổng cộng 1.117 ca trong đợt bùng phát mới nhất. Toàn thành phố đang được triển khai xét nghiệm diện rộng và đặt lệnh phong tỏa nghiêm ngặt với hơn 13 triệu dân, đóng cửa các trường học, địa điểm công cộng và phương tiện giao thông. Đây là đợt phong tỏa lớn nhất kể từ đợt phong tỏa 11 triệu dân tại Vũ Hán thời đầu dịch.

Nguồn CNN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới