Hủy
Công Nghệ

Evan Spiegel vẫn tin vào Spectacles bất chấp doanh số èo uột

Huy Bách Thứ Năm | 05/10/2017 17:01

technobuffalo.com

Chiếc kính Spectacles đã tạo nên sự hưởng ứng cực kỳ sôi nổi trong cộng đồng mạng. Tuy vậy, doanh số bán của nó vẫn rất ảm đạm.
 

Đăng đàn tại Vanity Fair Establishment Summit hồi đầu tuần, CEO Evan Spiegel của Snap đã tiết lộ doanh số bán chiếc kính thông minh Spectacles sau 4 tháng ra mắt đã đạt “hơn 150.000 chiếc”. Đây là một con số kém khá xa so với những gì mà người ta trông đợi, nếu so với các hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ mà nó mang lại trong thời gian đầu. Tuy nhiên, chàng tỉ phú công nghệ Spiegel, vốn từng là người trẻ tuổi nhất có tổng tài sản trên 1 tỉ USD, vẫn tin vào tương lai của thiết bị này khi mạnh dạn so sánh nó với iPod. Mẫu máy nghe nhạc đầu tiên của Apple từng có doanh số bán thậm chí còn thấp hơn (143.000 chiếc) trong năm đầu tiên có mặt trên thị trường.

Evan Spiegel van tin vao Spectacles bat chap doanh so eo uot
CEO Evan Spiegel của Snap

Snap đã đạt được thành công ngày hôm nay là nhờ mảng phần mềm: ứng dụng nhắn tin Snapchat. Là sản phẩm phần cứng đầu tiên do Snap phát triển, Spectacles là một chiếc kính râm nhưng có trang bị camera cho phép người dùng chụp ảnh và quay clip nhanh, sau đó đăng tải trực tiếp lên Snapchat. Evan Spiegel tuyên bố Spectacles là sản phẩm phần cứng đầu tiên và đang giúp Snap đặt những viên gạch nền móng vào lĩnh vực sản xuất phần cứng.

Evan Spiegel van tin vao Spectacles bat chap doanh so eo uot
Spectacles là sản phẩm phần cứng đầu tiên của Snap

“Phần cứng sẽ đóng vai trò như một thứ phương tiện giúp chúng tôi nâng cao trải nghiệm người dùng. Và việc đó sẽ cần diễn ra trong thời gian khoảng 1 thập niên”, Evan Spiegel tuyên bố về tầm nhìn của Snap khi lấn sân sang mảng phần cứng.

Vào tháng trước, Bloomberg đã đưa tin về việc cắt giảm nhân sự tại bộ phận phát triển phần cứng của Snap. Hãng này sau đó cũng chính thức tuyên bố thay đổi nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao. Đến nay, đã xuất hiện nhiều luồng dư luận cho rằng Snap đã không thực sự quan tâm đến phát triển phần cứng như tuyên bố, mà đây chỉ là chiêu bài để hãng này tự nâng cao giá trị vốn hóa thị trường. Việc tung ra Spectacles, đặc biệt bằng cách bán hàng thông qua những chiếc máy bán hàng tự động, đã tạo ra hiệu ứng marketing cực tốt cho Snap, cả trên mặt báo lẫn trên mạng xã hội.

Sau màn chào sân có thể xem là thất bại của Spectacles, Evan Spiegel vẫn chưa tiết lộ về lộ trình tiếp theo của Snap trong việc phát triển phần cứng. Tuy nhiên, theo TechCrunch, phiên bản 2 của Spectacles có thể sẽ được tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR), một hướng đi mà Google đã từng thất bại với Google Glass.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới