Hủy
Công Nghệ

Facebook có phiên bản dành cho trẻ em

Hải Lưu Thứ Ba | 05/12/2017 13:32

Mạng xã hội Facebook tung ra một phiên bản trao đổi trực tuyến dành riêng cho trẻ em tại Mỹ từ ngày 4.12.
 

Messenger Kids là một ứng dụng trao đổi video và tin nhắn được thiết kế riêng để trẻ em có thể liên lạc với gia đình và những người bạn được gia đình chấp nhận. Phiên bản "Facebook nhí" không có quảng cáo, không có mua bán kèm theo nhằm bảo đảm an toàn cũng như bảo vệ đời tư của các em.

Messenger Kids hiện mới chỉ tải được cho các máy của Apple và chỉ ở Mỹ, sau đó sẽ được đưa lên các cửa hàng ứng dụng của Amazon và Google. Cụ thể, sau khi đã tải xong ứng dụng Messenger Kids, các bậc phụ huynh tạo một tài khoản Messenger Kids cho con em thông qua tài khoảng Facebook của họ. Từ đó, cha mẹ có thể cho phép hoặc không cho phép các mối quan hệ hiện lên trong danh sách của con mình. Messenger của Facebook hiện có hơn 1 tỉ người sử dụng.

Phát triển các sản phẩm công nghệ dành cho trẻ em đang là vấn đề được chú ý trên toàn cầu, đặc biệt là các mối đe dọa nhắm vào đối tượng nhảy cảm này.

Tại Mỹ, vào đầu tháng 10/2017, nhà sản xuất đồ chơi Mattel đã phải từ bỏ kế hoạch bán một loại thắt lưng kết nối sau khi bị nhiều hiệp hội và nghị sĩ Mỹ phản đối. Giữa tháng 10, đến lượt các loại đồng hồ đeo tay kết nối bị các hiệp hội phản đối vì lo ngại trẻ em sẽ dễ bị tổn thương nếu những chiếc đồng hồ này bị tin tặc.

Còn tại Đức, búp bê Cô bạn Cayla từng bị cấm bán vào tháng 2/2017. Chính quyền cho rằng loại đồ chơi này có thể do thám trẻ em.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới