Hủy
Công Nghệ

Firefox vượt mặt Chrome trong cuộc chiến trình duyệt

Thứ Ba | 07/08/2012 16:06

Firefox đã có một màn tăng tốc ngoạn mục trong tháng 7, giành 18,3% thị phần trình duyệt web, trong khi thị phần của đối thủ Chrome giảm nhẹ xuống còn 17,1%.
 

Chính sách cập nhật 6 tuần/phiên bản mới của Firefox đang nhận phải khá nhiều những chỉ trích từ các chuyên gia, tuy nhiên, người dùng thì không nghĩ như vậy. Bắt đầu từ phiên bản Firefox 12, Mozilla đều cho ra mắt những tính năng khá hấp dẫn đối với người dùng.

Từ phiên bản Firefox 12 trở đi, người dùng sẽ nhận được thông báo tự động cập nhật lên phiên bản mới mà không phải tải phần mềm về và cài đặt lại như trước. Trong khi đó, Firefox 13 cho phép hiển thị một số trang web thuộc dạng ưu tiên để người dùng dễ dàng truy cập còn Firefox 14 có khả năng địa chỉ web thông minh và tính năng "click to play" giúp tạm thời vô hiệu hóa các nội dung flash cho khả năng tải trang nhanh hơn.

Nhờ đó, Firefox tạm chiếm được 18,3% thị phần duyệt web, lấy lại ngôi vị á quân bị Chrome chiếm mất hồi tháng 5. Thị phần của Chrome bị giảm nhẹ xuống còn 17,1% trong khi thị phần của Internet Explorer vẫn giữ ở mức khá ổn định là xấp xỉ 54%.

Nguồn Infonet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới