Hủy
Công Nghệ

Genetica hợp tác với Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc, tích hợp xét nghiệm Gen vào tầm soát, dự phòng bệnh lý

Hoàng Kim Thứ Năm | 14/10/2021 15:37

Ông Nguyễn Ngọc Long, Tổng Giám đốc Bệnh viện Hồng Ngọc - Phúc Trường Minh (thuộc hệ thống Bệnh viện Đa Khoa Hồng Ngọc) ký thỏa thuận hợp tác cùng ông Cao Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Genetica.

Genetica hợp tác cùng Bệnh Viện Đa Khoa Hồng Ngọc nhằm ứng dụng công nghệ xét nghiệm gen hướng tới mục tiêu chăm sóc trúng đích cho từng bệnh nhân.

Genetica, đơn vị giải mã gen hàng đầu châu Á hợp tác cùng Bệnh Viện Đa Khoa Hồng Ngọc nhằm ứng dụng công nghệ xét nghiệm gen vào đánh giá, tầm soát bệnh, hướng tới mục tiêu chăm sóc trúng đích cho từng bệnh nhân.

Với mục tiêu chăm sóc sức khỏe con người là cốt lõi, không ngừng bắt kịp trình độ y học tiên tiến và những phương pháp y tế hiện đại, ngày 13 tháng 10 năm 2021,.Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc và Genetica đã chính thức ký kết biên bản hợp tác, cùng nhau tạo dựng giá trị và nâng cao vị thế của hai đơn vị đi đầu trong mục tiêu “cá nhân hóa” lối sống - tầm soát, phát hiện nguy cơ bệnh lý di truyền, hướng tới chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Theo đó, khách hàng kiểm tra sức khỏe định kỳ và thăm khám một số chuyên khoa tại Bệnh viện Hồng Ngọc sẽ được tư vấn, hỗ trợ nếu có nhu cầu thực hiện xét nghiệm gen. Đơn cử, khoa Nhi sẽ có gói xét nghiệm gen dành cho trẻ em để giúp đánh giá về tiềm năng trí tuệ, nguy cơ bệnh di truyền, nguy cơ dị ứng, tự kỷ di truyền… Khoa Sản có gói xét nghiệm gen về 20 loại ung thư di truyền phổ biến của người Việt Nam… Khoa Tâm Lý và Sức khỏe tâm thần có xét nghiệm gen về khả năng kiểm soát căng thẳng, mất ngủ, bất ổn cảm xúc, trí tuệ cảm xúc…

Các gói xét nghiệm gen của Genetica sẽ là một công cụ giúp các chuyên khoa định hướng chẩn đoán một số bệnh lý, trở thành nguồn tham khảo để đưa ra khuyến cáo phù hợp cho từng bệnh nhân.

Suốt hai thập kỷ qua, từ khi các nhà khoa học giải mã thành công bộ gen người vào năm 2003, thông tin gen đã có đóng góp quan trọng cho ngành y học trong việc nghiên cứu, chẩn đoán, chữa bệnh và bào chế thuốc. Giải mã gen được xem là một trong những đột phá của nền y học hiện đại. Đó là việc phân tích ADN trong máu hoặc nước bọt của con người, nhằm phát hiện ra các đột biến gen, biến thể gen có tác động lên sức khỏe, thể trạng, hành vi và bệnh lý di truyền.

Vì thế, tại các quốc gia có ngành y tế phát triển, giải mã gen đã được ứng dụng để cá nhân hóa các kế hoạch phòng ngừa ung thư, đột quỵ, tiểu đường, đánh giá sớm nguy cơ tự kỷ, ADHD… Ngoài ra, thông tin gen còn giúp một người có thể lên kế hoạch phát triển bản thân dựa vào các xu hướng hành vi, trí tuệ cảm xúc, khả năng kiểm soát căng thẳng, các yếu tố về hormone thần kinh…; và xây dựng chế độ dinh dưỡng cá nhân dựa vào khả năng chuyển hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng, vitamin, mức độ thích ứng với thực đơn giảm cân…

Các gói xét nghiệm gen của Genetica sẽ hỗ trợ hiệu quả cho việc chẩn đoán bệnh lý của các chuyên khoa.

PGS. TS Lê Văn Thạch, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc - Phúc Trường Minh chia sẻ, “Luôn mong muốn áp dụng công nghệ mới vào quy trình khám chữa bệnh, trong suốt 18 năm nay, bệnh viện Hồng Ngọc không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ và thường xuyên cập nhật các phương pháp tiên tiến. Trong đó, việc xem xét ứng dụng xét nghiệm gen cũng là một trong những phương án nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán và dự phòng bệnh lý”.

Ông Cao Anh Tuấn, Giám đốc Điều hành Genetica cho biết, “Chúng tôi rất tự hào khi hợp tác với Bệnh viện Hồng Ngọc trong việc cung cấp một phương pháp chẩn đoán và đánh giá dựa theo hệ gen di truyền, vốn đang được các nền y khoa hiện đại trên thế giới sử dụng. Bởi vì mỗi người mang trong mình các mã gen khác biệt. Khi các bác sĩ nắm được thông số gen của bệnh nhân, hay chính chúng ta biết được thông số gen của mình, cũng là lúc có thể chủ động phòng ngừa bệnh một cách hiệu quả và tối ưu kế hoạch phát triển bản thân.

Bên cạnh đó, việc kết hợp với công nghệ trí tuệ nhân tạo vào giải mã gen của Genetica sẽ giúp chẩn đoán chính xác hơn, đạt được năng suất cao hơn do kết hợp được nhiều thông tin và các kết quả nghiên cứu về gen di truyền trên thế giới”.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.