Hủy
Công Nghệ

Giá trị thương hiệu Samsung đứng thứ 9 thế giới

Thứ Tư | 10/07/2013 15:21

 
 
Theo hãng xếp hạng thương hiệu Interbrand, Samsung là một trong những thương hiệu thành công nhất trong năm 2012 và đứng thứ 9 trong số 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Interbrand cho biết trong năm 2012, giá trị thương hiệu của Samsung tăng 40% lên 32,9 tỷ USD, chủ yếu nhờ doanh số bán điện thoại thông minh (smartphone) vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh.

Với thị phần 19,1%, Samsung là một trong những tên tuổi đứng đầu trên thị trường smartphone trong năm 2011, vượt qua 2 tên tuổi lớn khác là Apple và Nokia.

Năm 2012, thị phần của Samsung còn mở rộng mạnh mẽ hơn khi phát triển thêm nhiều sản phẩm mới, đáng chú ý là các sản phẩm sử dụng hệ điều hành Window 8 của Microsoft, Galaxy SIII và Note. Nhờ đó, hãng điện tử Hàn Quốc đã nhảy vọt 8 bậc và trở thành thương hiệu có giá trị thứ 9 thế giới.

Trong khi đó, Coca-Cola vẫn vững vàng ở vị trí số 1 năm thứ 13 liên tiếp với giá trị thương hiệu vào khoảng 77,8 tỷ USD. Xếp sau đó là Apple với giá trị thương hiệu 76,5 tỷ USD.

Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2012. (Nguồn: Interbrand.com)
Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2012. (Nguồn: Interbrand.com)

Nguồn Interbrand.com/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới