Giá trị thương hiệu Samsung đứng thứ 9 thế giới

Interbrand cho biết trong năm 2012, giá trị thương hiệu của Samsung tăng 40% lên 32,9 tỷ USD, chủ yếu nhờ doanh số bán điện thoại thông minh (smartphone) vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh.
Với thị phần 19,1%, Samsung là một trong những tên tuổi đứng đầu trên thị trường smartphone trong năm 2011, vượt qua 2 tên tuổi lớn khác là Apple và Nokia.
Năm 2012, thị phần của Samsung còn mở rộng mạnh mẽ hơn khi phát triển thêm nhiều sản phẩm mới, đáng chú ý là các sản phẩm sử dụng hệ điều hành Window 8 của Microsoft, Galaxy SIII và Note. Nhờ đó, hãng điện tử Hàn Quốc đã nhảy vọt 8 bậc và trở thành thương hiệu có giá trị thứ 9 thế giới.
Trong khi đó, Coca-Cola vẫn vững vàng ở vị trí số 1 năm thứ 13 liên tiếp với giá trị thương hiệu vào khoảng 77,8 tỷ USD. Xếp sau đó là Apple với giá trị thương hiệu 76,5 tỷ USD.

Nguồn Interbrand.com/Dân Việt
Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư
