Hủy
Công Nghệ

Google chuẩn bị trình làng đồng hồ thông minh

Thứ Tư | 30/10/2013 10:21

Thời báo Phố Wall cho biết Google đang thảo luận với hãng cung ứng châu Á để bắt đầu sản xuất đại trà đồng hồ thông minh.
 

BN-AE548_102913_G_20131029090434.jpg
Trung tâm kỹ thuật của Google tại Zurich, Thụy Sỹ. Ảnh: AP

Thiết bị mới chạy hệ điều hành Android, được cài sẵn trợ lý thôngminh Google Now để trả lời câu hỏi, đưa ra các gợi ý, tiên đoán thông tin người dùng cần dựa theonhững gì họ đang làm. Google cũng đang nghiên cứu cách giảm lượng điện năng tiêu thụ để không phảisạc pin thường xuyên.

Theo nguồn tin của tờ báo, đồng hồ thông minh của Google có thểtương tác với các thiết bị khác như smartphone, hiển thị các thông tin như lịch trình di chuyển từemail của người dùng thông qua Google Now. Thiết bị đã sẵn sàng để sản xuất số lượng lớn trong vòngvài tháng tới.

Google muốn giải quyết2 luồng chỉ trích đồng hồ thông minh củanhững người hoài nghi: vô dụng và pin. Dù trên thị trường đã có vài loại thiết bị dạng này, chúngvẫn chưa được đón nhận rộng rãi vì hạn chế tính năng và giá cao. Tuy nhiên, các nhà phân tích chorằng thiết bị đeo được trên người sẽdần trở nên phổ biến và trở thành sàn đấu cho những "gãkhổng lồ" như Google, Apple.

Với Google, ra mắt đồng hồ thông minh giúp công ty bảo toàn vị trídẫn đầu trên thị trường, theo sau Google Glass. Ngoài ra, nó cũng giữ người dùng ở lại hệ sinh tháiAndroid thay vì chuyển sang của Apple hay Microsoft.

    Nguồn ICTNews


    Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

    Tin cùng chuyên mục

    Tin nổi bật trong ngày

    Tin mới