Hủy
Công Nghệ

Google có được bằng sáng chế về tính năng mở khoá bằng khuôn mặt

Chủ Nhật | 09/09/2012 19:40

Ngày 4/9, Google đã được trao bằng sáng chế "Đăng nhập vào một thiết bị dựa vào nhận dạng khuôn mặt".
 

Theo một mô tả về công nghệ này cho thấy người dùng có thể mở khóa thiết bị dựa vào khuôn mặt của mình và thiết bị sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân dựa vào khuôn mặt được nhận dạng.

Để công nghệ này có thể hoạt động thì người dùng cần có một máy ảnh có thể xác định được khuôn mặt. Nếu khuôn mặt đó phù hợp với các dữ liệu được tạo từ trước thì người dùng có thể đăng nhập vào thiết bị đó. Còn trường hợp có nhiều người dùng muốn truy cập vào thiết bị thì họ phải đứng trước máy ảnh, sau đó phần mềm sẽ tự động cập nhật hồ sơ của người dùng mới cho những lần đăng nhập kế tiếp.

Trước đây người dùng đã quá quen thuộc với công nghệ nhận dạng giọng nói. Bây giờ họ có thêm sự trải nghiệm mới đầy thú vị với hình ảnh của họ. Công nghệ này sẽ sớm có mặt trên các thiết bị như Samsung Galaxy S3 và Samsung Galaxy Nexus...

Năm ngoái Apple cũng đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế có liên quan đến công nghệ này. Nhưng không biết vì lí do gì mà Google lại có được bằng sáng chế này trước Apple. Điều này cũng có thể dẫn tới một vụ kiện khác giữa Apple và Google.

Nguồn Thông tin công nghệ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới