Hủy
Công Nghệ

Google khó đưa ứng dụng bản đồ quay trở lại iOS của Apple

Thứ Ba | 06/11/2012 17:00

Nhiều lý do dẫn tới việc Apple loại bỏ ứng dụng Google Maps ra khỏi hệ điều hành iOS và lý do quan trọng nhất là hãng tự phát triển phần mềm của mình.
 

Theo tờ Guardian, cho dù đang phát triển ứng dụng bản đồ Google Maps chuyên biệt dành cho nền tảng iOS, song hãng Google lại tỏ ra “không lạc quan” về khả năng Apple sẽ thông qua phần mềm này.

Thông tin nói trên trở nên đáng chú ý khi ứng dụng Apple Maps bị chỉ trích nhiều về chất lượng, và phần lớn người dùng iPhone đang mong mỏi ứng dụng Google Maps sẽ sớm xuất hiện.

Trước đó, việc Phó Chủ tịch cao cấp Scott Forstall phụ trách iOS của Apple ra đi đã phát tín hiệu tốt tới Google. Lý do vì “gã khổng lồ tìm kiếm” hy vọng con đường thông qua ứng dụng Maps dành cho iOS mới của họ sẽ bớt đi được rất nhiều chông gai.

Tuy nhiên, theo Guardian, tới giờ Google lại trở nên bi quan, vì họ tin rằng Apple vẫn sẽ cấm phần mềm tìm kiếm mới của họ, vì những “lý do chính trị trong ngành công nghiệp.”

Nguồn tin trên lưu ý rằng hiện giờ cả Google và Apple vẫn đang giữ liên lạc thường xuyên để bàn về một loạt những vấn đề khác nhau, do vậy khả năng thay đổi tình thế là hoàn toàn có thể xảy ra.

Thế nên, dù Google Maps có được thông qua để dùng trên thiết bị cài iOS mới, ứng dụng này cũng sẽ khó có thể trở thành giải pháp bản đồ mặc định trên iPhone.

Nguồn Theo VietnamPlus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới