Hủy
Công Nghệ

Google lại sa thải thêm 1.200 nhân viên Motorola

Thứ Bảy | 09/03/2013 14:17

Nhật báo Phố Wall vừa cho hay, hãng Google vừa bắt đầu sa thải thêm 1.200 nhân viên nữa từ công ty con Motorola Mobility của họ.
 

Số lượng này tương đương với 10% tổng số nhân viên của Motorola Mobility trên toàn cầu. Như vậy, có thể thấy Google đang có kế hoạch nghiêm túc để sử dụng khối phát triển phần cứng từ Motorola, thay vì bán đi như một số dự đoán ban đầu.

Thay vào đó, sẽ có nhiều nhân viên phải chấp nhận ra đi khi tập đoàn mẹ tiến hành chiến lược tái cơ cấu của họ, trong đó việc sa thải sẽ giúp cho Google cắt giảm đáng kể chi phí và Motorola có thể tìm kiếm được lợi nhuận một cách hiệu quả hơn.

Trong email giải thích gửi tới các nhân viên, Google cho biết "chi phí của Motorola đang ở mức quá cao, trong khi chúng ta đang hoạt động ở nhiều thị trường không cạnh tranh nổi và tiền tiếp tục bốc hơi." Từ thực tế, Google đã đưa ra những lý do chính đáng cho việc sa thải của họ.

Lần cắt giảm việc làm gần đây nhất tại Motorola là khi Google quyết định cho 20% lượng nhân viên của công ty con này nghỉ việc hồi mùa Hè vừa qua. Như vậy, tổng số nhân viên Motorola bị mất việc trong năm qua đã lên tới con số 5.200.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới