Hủy
Công Nghệ

Google sắp chuyển sản xuất smartphone từ Trung Quốc sang Việt Nam

Thứ Sáu | 08/07/2022 15:58

Dòng smartphone chủ lực Pixel 6 của Google

Báo cáo của DigiTimes cho biết dây chuyền sản xuất smartphone mới của Google tại Việt Nam sẽ được thành lập sau năm 2023.
 

Theo DigiTimes cho biết Google đang xem xét chuyển đơn đặt hàng cho smartphone thế hệ mới sang Việt Nam. Việc dịch chuyển này nhằm tránh rủi ro do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung và cũng như ảnh hưởng từ những đợt phong toả vì dịch bệnh của Trung Quốc.

Gã khổng lồ Internet của Mỹ dự định chuyển việc sản xuất điện thoại thông minh sang Việt Nam từ lâu. Tuy vậy, đại dịch xảy ra cùng lý do về chuỗi cung ứng mạnh của Trung Quốc khiến kế hoạch của Google bị gác lại. Tuy nhiên, các đợt phong toả vì dịch bệnh của Trung Quốc khiến công ty phải xem xét lại chiến lược.

 

Mẫu Pixel 7 đang được sản xuất song theo dự báo là vì không có nhiều thay đổi với Pixel 6 nên sẽ tiếp được lắp ráp tại Trung Quốc. Trong thời gian chờ đợi, Google sẽ chuyển một số lượng nhỏ đơn hàng sang Việt Nam để thử nghiệm.

Theo nguồn tin cho rằng dây chuyền sản xuất smartphone mới của Google tại Việt Nam sẽ được thành lập sau năm 2023. Lúc này, các máy thế hệ smartphone mới nhất của hãng sẽ được sản xuất tại quốc gia Đông Nam Á.

FIH, công ty con của Foxconn, chịu trách nhiệm chính trong việc sản xuất dòng Pixel của Google, trong khi Compal Electronics đang đảm nhận một số linh kiện của dòng sản phẩm này. Cả FIH và Compal đều có nhà máy sản xuất tại Việt Nam và có thể đáp ứng yêu cầu của Google bất cứ lúc nào.

Có thể bạn quan tâm:

 ON: Tay không bán hàng

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới