Hủy
Công Nghệ

Hàng nghìn thuê bao internet, truyền hình cáp bị gián đoạn

Thứ Tư | 09/07/2014 06:55

 

Thời gian qua, thực hiện “Năm trật tự văn minh đô thị 2014”, thành phố Hà Nội ra quân dọn “rác trời” khi sắp xếp lại hệ thống dây điện, cáp nổi trên một số tuyến phố. Đây là việc làm cần thiết, nhưng đã có những hệ lụy xảy ra trong quá trình thực hiện.

Chiều 8/7, PV Tiền Phong có mặt tại phố Ngô Thì Nhậm (Hà Nội) để quan sát việc Cty TNHH Một thành viên Chiếu sáng và Thiết bị đô thị Hà Nội dọn dẹp hệ thống dây điện, cáp nổi tại đây. Khi những đường dây vừa bị cắt, một số nhân viên của Ngân hàng BIDV và Agribank có chi nhánh đặt tại tuyến phố này nháo nhác chạy ra cho biết hệ thống internet trong ngân hàng đã bị cắt, không làm việc được. “Chúng tôi không được báo trước để chuẩn bị. Không rõ tình trạng này sẽ kéo dài bao lâu?”- Một nhân viên ngân hàng Agribank phàn nàn.

Khi hệ thống “rác trời” tại phố Ngô Thì Nhậm được dọn dẹp, chỉ thấy nhân viên của Truyền hình Cáp Việt Nam (VTV Cab) có mặt. Những nhân viên này đang treo biển vào những dây cáp truyền hình để khỏi bị cắt. Một người dân tại tuyến phố này lo lắng hỏi: “Đang mùa World Cup, nếu chẳng may đường truyền hình cáp bị cắt không xem được thì sao?”.

Theo Đài THVN do các nhà mạng và Cty TNHH Một thành viên Chiếu sáng và Thiết bị đô thị Hà Nội chưa thống nhất chặt chẽ trong việc dọn dẹp các cáp đi nổi nên đã ảnh hưởng tới đường truyền của hàng ngàn thuê bao internet và truyền hình cáp.

Trong ngày 7/7, khi đơn vị có trách nhiệm dọn dẹp “rác trời” tại phố Nguyễn Công Trứ, một số nhà mạng đã đến và có ý kiến. “Việc làm này đã khiến chúng tôi mất rất nhiều khách hàng, đặc biệt là các ngân hàng và doanh nghiệp, đó là chưa kể các đơn vị thuê bao nhỏ lẻ”- đại diện một nhà mạng nói.

Theo thông tin từ FPT Telecom, để khắc phục tình trạng mất mạng tại một số tuyến phố, nhà mạng sẽ mất vài ngày để đấu nối từ các trục chính vào lại từng nhà dân. Một số tuyến phố mất cáp trong những ngày qua, có thể thời gian khắc phục sẽ còn mất thêm thời gian.

Với trách nhiệm của mình, Cty TNHH Một thành viên Chiếu sáng và Thiết bị đô thị Hà Nội hiện vẫn tiếp tục thực hiện việc dọn dẹp “rác trời” tại một số tuyến phố. Đơn vị thi công này rất mong các nhà mạng tiếp tục phối hợp với họ chặt chẽ hơn để không bị cắt nhầm các dây cáp vẫn còn sử dụng, nhằm tránh lãng phí và thiệt hại cho người tiêu dùng.

Nguồn Tiền Phong


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới