Hủy
Công Nghệ

HTC bác bỏ tin đồn bị TCL mua lại

Chủ Nhật | 12/10/2014 14:08

HTC thẳng thừng phủ nhận tin đồn bị bán lại cho TCL và cho biết hãng tiếp tục định hướng độc lập để tối ưu hóa lợi nhuận.
 

Ngoài việc phủ nhận tin bị tập đoàn TCL nhòm ngó và tìm cách mua lại, HTC cũng cho biết họ không có ý định bán mình với bất cứ giá nào. Cuộc phỏng vấn giám đốc tài chính tạm quyền Chialin Chang với phóng viên Reuters hôm thứ Tư vừa qua tại New York cho biết, HTC không phải là "mặt hàng" để bán, "hiện tại chúng tôi không có bất kỳ sự hợp tác nào với TCL. Mà ngược lại, chúng tôi hoạt động độc lập để tối đa hóa lợi nhuận cho các cổ đông".

Ông cũng này cũng cho biết công ty không vướng phải nợ nần gì, thậm chí HTC còn có lượng dự trữ tiền mặt lên tới 1,7 tỷ USD và có khả năng tự chủ tài chính, do vậy không cần phải quá lo lắng về tài chính và huy động vốn trong năm 2015 hay xa hơn nữa.

Tin đồn mua lại HTC xuất phát từ chủ tịch TCL, ông Li Dongsheng với những nhận xét tích cực về HTC trên blog của mình vào hôm 7/10, đúng lúc HTC tổ chức một cuộc họp báo trước lúc ra mắt sản phẩm mới. Li Dongsheng hết lời ca ngợi bà Cher Wang - đồng sáng lập HTC- và cho rằng sự hợp tác giữa hai hãng sẽ tạo ra một thế lực đủ sức cạnh tranh với Apple và Samsung.

Trong khi đó, TCL cũng không đưa ra lời phát biểu nào chính thức về khả năng mua lại HTC. Được biết, trước đây TCL từng mua lại Alcatel, hãng điện thoại của Pháp để chuyển dịch mạnh sang mảng di động.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới