Hủy
Công Nghệ

iPad của Apple vẫn thống trị với thị phần 68%

Thứ Bảy | 04/08/2012 13:12

IDC cho biết quý vừa qua đã là quý thứ 8 liên tiếp Apple tỏ ra vượt trội hơn các đối thủ khác trên thị trường máy tính bảng.
 

IDC ước lượng tổng lượng xuất xưởng máy tính bảng toàn cầu quý II đạt 25 triệu đơn vị sản phẩm, nhiều hơn 33,6% so với thành tích xuất 18,7 triệu của quý I trước đó.

Hãng nghiên cứu thị trường IDC nhấn mạnh rằng, quý vừa qua đã là quý thứ 8 liên tiếp Apple tỏ ra vượt trội hơn các đối thủ khác trên thị trường máy tính bảng.

Theo thống kê, Apple đã xuất xưởng lượng iPad kỷ lục, lên tới 17 triệu đơn vị sản phẩm, tương ứng mức thị phần 68,2%. Ở quý trước đó, hãng này xuất 11,8 triệu chiếc iPad.

Trong khi đó, đối thủ Samsung cũng đang chứng tỏ sức tăng trưởng hiếm thấy, khi hãng này có lượng xuất xưởng máy tính bảng tăng gấp đôi, đạt mức 2,4 triệu đơn vị sản phẩm và chiếm 9,6% thị trường.

Hai hãng đứng sau là Amazon với sản phẩm Kindle Fire chỉ được phát hành tại Mỹ có lượng xuất 1,2 triệu chiếc, và Asus với thành tích xuất xưởng 855.454 đơn vị sản phẩm.

Ngoài ra, trong top 5 hãng sản xuất máy tính bảng hàng đầu thế giới trong quý Hai vừa qua của IDC còn có tên của Acer.

Điều đáng buồn là hãng máy tính Đài Loan này là nhà sản xuất tablet duy nhất trong top 5 có lượng xuất xưởng tablet sụt giảm, chỉ đạt 385.458 đơn vị sản phẩm, kém hơn so với mức xuất 629.222 chiếc tablet hồi cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới