Hủy
Công Nghệ

iPhone 5S không cứu được cổ phiếu Apple

Thứ Tư | 11/09/2013 08:46

Giới phân tích cho rằng cả iPhone 5S và iPhone 5C đều là những sản phẩm gây thất vọng.
 

Rạng sáng nay (11/9, theo giờ Việt Nam), Apple đã cho ra mắt hai sản phẩm mới là iPhone 5C (thuộc dòng sản phẩm giá rẻ) iPhone 5S (sản phẩm thuộc dòng cao cấp). Với hai sản phẩm này, CEO Tim Cook đang triển khai chiến lược mở rộng độ phủ sóng đến người tiêu dùng trên khắp thế giới.

Với 5 màu sắc để lựa chọn, chiếc iPhone 5C sẽ được bán với giá khởi điểm 99 USD với hợp đồng 2 năm. Trong khi đó, iPhone 5S được bán với giá từ 199 đến 399 USD và có thêm màu vàng ngoài hai màu trắng và đen truyền thống. Những chiếc điện thoại này sẽ có mặt tại các cửa hàng từ ngày 20/9 tới.

Tuy nhiên, lần ra mắt sản phẩm này đã không thể ngăn được đà giảm giá của cổ phiếu Apple. Kết thúc phiên hôm qua, cổ phiếu của hãng giảm 2,3%, xuống còn 494,64 USD/cổ phiếu. Giới phân tích cho rằng sự kiện này thiếu đi yếu tố ngạc nhiên bởi rất nhiều bức ảnh và chi tiết về sản phẩm đã bị rò rỉ trong vài tháng trước.

Apple cũng không có bước tiến mạnh mẽ về giá như một số nhà đầu tư mong đợi. Theo Gene Munster - chuyên gia phân tích tại Piper Jaffray Cos, thay vì biến sự kiện này thành "bom tấn" về giá, Apple lại nghĩ rằng họ có thể đạt được mục tiêu tăng thị phần đáng kể mà không cần phải giảm mạnh lợi nhuận thặng dư.

Thêm vào đó, cung cấp iPhone giá rẻ còn ẩn chứa nhiều rủi ro. "Apple như đang làm xiếc trên sợi dây ngăn cách giữa tăng trưởng và lợi nhuận", chuyên gia phân tích Sarah Rotman Epps nhận định. Thêm các màu mới cho iPhone cũng khiến dây chuyền sản xuất của Apple trở nên phức tạp.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới