Hủy
Công Nghệ

Mua bán tên miền internet phải đăng ký và nộp thuế

Thứ Ba | 02/12/2014 20:21

Dự thảo sắp tới về chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền Internet yêu cầu việc mua bán, chuyển nhượng tên miền phải đăng ký và nộp thuế.
 

Đó là một phần trong nội dung của bản dự thảo “Thông tư quy định về chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền Internet được cấp không thông qua đấu giá" được Bộ Thông tin Truyền thông soạn thảo và đưa ra lấy ý kiến góp ý.

Đây là thông tư đầu tiên quy định về việc mua bán, chuyển nhượng tên miền tại Việt Nam. Trước khi có thông tư này, việc mua bán chuyển nhượng tên miền tại Việt Nam vẫn diễn ra mặc dù không được nhà nước cho phép, các đơn vị và cá nhân vẫn ngầm mua bán tên miền mà không đăng ký, làm nhà nước thất thu thuế.

Bản dự thảo quy định, để chuyển nhượng tên miền, đơn vị chuyển nhượng phải chuẩn bị hồ sơ chuyển nhượng tên miền (gồm đơn đề nghị chuyển nhượng và nhận chuyển nhượng; bản khai thông tin đăng ký sử dụng tên miền Internet của bên nhận chuyển nhượng) để nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu chính tới nhà đăng ký đang quản lý tên miền định chuyển nhượng.

Trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ chuyển nhượng tên miền, nhà đăng ký tên miền định chuyển nhượng sẽ hoàn tất quá trình thẩm định hồ sơ và thông báo kết quả cho các bên tham gia chuyển nhượng.

Đọc toàn bài tại đây

Nguồn TBKTSG


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới