Hủy
Công Nghệ

Mỹ và Canada tiến hành kế hoạch an ninh mạng chung

Thứ Bảy | 27/10/2012 20:24

Canada và Mỹ ngày 26/10 tuyên bố họ đang tiến hành một kế hoạch an ninh mạng chung nhằm bảo vệ các cơ sở dữ liệu số hóa trước các mối đe dọa an ninh trên mạng.
 

Kế hoạch hành động này, do Bộ An ninh Nội địa Mỹ và Bộ An ninh nội địa và an toàn công cộng Canada đồng bảo trợ, nhằm bảo vệ tốt hơn các cơ sở dữ liệu số hóa, đồng thời củng cố khả năng ứng phó trước các sự cố về mạng.

Bộ trưởng An toàn công cộng Canada Vic Toews tuyên bố Canada và Mỹ có lợi ích chung trong việc hợp tác bảo vệ cơ sở hạ tầng chung giữa hai nước.

Hai bên đã cam kết hợp tác bảo vệ các hệ thống mạng thiết yếu để đối phó và khôi phục bất cứ sự nghẽn mạng nào cũng như làm cho hệ thống không gian mạng trở nên an toàn hơn cho tất cả các công dân của hai nước.

Trong khi đó, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Janet Napolitano nhấn mạnh kế hoạch này giúp củng cố quan hệ vững mạnh giữa các cơ quan an ninh hai nước.

Với kế hoạch này, Mỹ và Canada hy vọng sẽ cải thiện, thúc đẩy sự hợp tác trong việc xử lý các sự cố liên quan đến mạng giữa các trung tâm quản lý an ninh mạng của hai nước, tăng cường chia sẻ thông tin.

Thông báo trên được đưa ra sau khi Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ hồi đầu tháng này cảnh báo rằng các thiết bị viễn thông nhập khẩu từ hãng công nghệ Huawei của Trung Quốc có thể được sử dụng vào công tác gián điệp.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới