Hủy
Công Nghệ

New York Times và Twitter bị hacker Syria tấn công

Thứ Tư | 28/08/2013 08:17

Website chính thức của tờ New York Times và mạng xã hội Twitter vừa bị các hacker thuộc nhóm Quân đội điện tử Syria (SEA) vô hiệu hóa.
 

Theo Voice of Russia, nhiều người dùng không thể hoặc gặp khó khăn trong việc truy cập tờ New York Times trực tuyến khi vụ tấn công diễn. Đây cũng là lần thứ 2 trong vài tháng qua, tờ New York Times bị tin tặc đột nhập và chiếm quyền kiểm soát.

Trong khi đó, hãng tin Bloomberg cho biết các hacker Syria đã chiếm quyền kiểm soát đường truyền kết nối với trang web của New York Times bằng cách đột nhập vào công ty Melbourne - đơn vị kiểm soát đăng ký tên miền nytimes.com và twitter.co.uk. Cách làm này cho phép các hacker kiểm soát lưu lượng người dùng Internet truy cập vào website.

Quân đội điện tử Syria - nhóm các hacker trung thành với tổng thống Bashar al Assad - đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công bằng cách cho đăng tải những hình ảnh chứng minh việc chiếm quyền các tên miền đăng ký của Times, Twitter và Huffington Post của Anh.

Đến khoảng 3h chiều (theo giờ New York), New York Times đã giành lại quyền kiểm soát trang web từ các tin tặc. Hiện tại, các kỹ sư an ninh của New York Times và Twitter đang cùng nhau điều tra cách thức đột nhập vào khu vực đăng ký tên miền của các hacker Syria.

SEA là một nhóm các tin tặc tuyên thệ trung thành với chế độ tổng thống Syria Bashar al Assad. Nhóm từng thực hiện nhiều cuộc tấn công vào các trang web báo chí Mỹ và mạng xã hội Twitter trong thời gian qua. Đỉnh điểm, SEA từng chiếm quyền kiểm soát trang chủ hãng tin AP và đăng tải thông tin sai về việc Nhà Trắng bị tấn công và tổng thống Obama bị thương. Thông tin này khiến thị trường chứng khoán Mỹ chao đảo và thiệt hại hàng trăm tỷ USD.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới