Hủy
Công Nghệ

Nhiều ngân hàng có tỉ lệ giao dịch online đạt hơn 90%

Cẩm Tú Thứ Hai | 11/03/2024 09:35

Thị trường Việt Nam có 20.986 ATM giảm 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái và hiện có tới 554.580 POS, tăng 32,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: T.L

Nếu như lượng khách hàng rút tiền mặt và số máy rút tiền tự động ATM ngày càng giảm thì số máy quẹt thẻ (POS) đang có tốc độ tăng trưởng mạnh.
 

Tại họp báo mới đây, đại diện Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết cuối tháng 1/2024, thị trường Việt Nam có 20.986 ATM giảm 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái và hiện có tới 554.580 POS, tăng 32,7% so với cùng kỳ năm ngoái. 

 

Thời gian qua, các tổ chức tín dụng, tổ chức trung gian thanh toán đã ứng dụng công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa, đơn giản hóa quy trình nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả giao dịch khách hàng; đồng thời, đánh giá, phân loại khách hàng, quyết định giải ngân và tích hợp với nhiều hệ sinh thái đối tác khác nhau trong các lĩnh vực.

Nhiều nghiệp vụ cơ bản đã được số hóa 100% (tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi có kỳ hạn, mở và sử dụng tài khoản thanh toán, mở thẻ ngân hàng, ví điện tử, chuyển tiền,...), nhiều ngân hàng Việt Nam có tỉ lệ trên 90% giao dịch thực hiện trên kênh số. Hiện có khoảng 40 ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài mở tài khoản thanh toán bằng phương thức điện tử (eKYC) với hơn 35 triệu tài khoản thanh toán mở bằng eKYC đang hoạt động.

Cùng với dòng chảy công nghệ, trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt cùng nhiều dịch vụ tài chính số tiện ích nhất đang trở thành một phần tất yếu của cuộc sống. Đại diện Agribank cho biết: Nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử E-Banking của Agribank sau khi đưa vào triển khai ứng dụng được nhiều khách hàng tin dùng. Ðáng chú ý, thanh toán điện tử trong khu vực, dịch vụ hành chính công được đẩy mạnh. Nhiều nhóm dịch vụ công đến nay đã được thanh toán bằng các phương thức điện tử đem lại sự thuận tiện cho người dân.

Theo ông Lưu Trung Thái, Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) ngân hàng MB thì số lượng giao dịch trên kênh số của ngân hàng này chạm mốc 3,6 tỉ giao dịch, tăng 80% so với năm 2022. Theo đó MB sẽ tăng cường xây dựng hệ sinh thái số đa dạng  cho hơn 26 triệu khách hàng.

Có thể bạn quan tâm:

Truy xuất “dấu chân carbon” cho trái thanh long


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới