Hủy
Công Nghệ

Những lý do khiến năm 2020 là một năm tuyệt vời

Phạm Vũ Thứ Bảy | 25/01/2020 17:00

Ảnh: klook.com.

Căn cứ robot trên mặt trăng, đường sắt cao tốc nối phương Đông và Phương Tây, gắn chip vào não là nhưng điều có thể sắp được hiện thực hóa...
 

Những lý do nào khiến năm 2020 trở nên đặc biệt? 

Nhật Bản sẽ xây dựng một căn cứ robot trên mặt trăng

Không có lý do kỹ thuật nào khiến Nhật Bản không thể thực hiện được kế hoạch tham vọng là xây dựng một căn cứ robot trên mặt trăng. Trên thực tế, thực sự không có quốc gia nào tốt hơn Nhật Bản về năng lực công nghệ. Yếu tố về kinh tế sẽ quyết định khả năng này.

 

Trung Quốc sẽ kết nối Bắc Kinh với London thông qua đường sắt cao tốc

Kế hoạch của Trung Quốc là liên kết Đông và Tây bằng một tuyến đường sắt cao tốc. Điều họ mong muốn ở đây, không phải là nối liền phía Đông và phía Tây của Trung Quốc mà là nối liền các quốc gia phương Đông và phương Tây.

Trung Quốc sẽ trả tiền và xây dựng cơ sở hạ tầng để đổi lấy quyền khai thác  tài nguyên thiên nhiên như khoáng sản, gỗ và dầu từ các quốc gia sẽ được hưởng lợi từ việc liên kết với hành lang xuyên Á / Âu.

 

 Ô tô tự lái

Từ lâu, đây là điều mọi người đều mơ ước, từ Google và DARPA cho đến các nhà sản xuất ô tô: an toàn tuyệt đối và vận chuyển dễ dàng nhờ xe tự lái. Nhiều tổ chức đang được thực hiện kế hoạch này, nhưng trở ngại đầu tiên là phải giải quyết được bài toán khó, là để tất cả những chiếc xe này có thể trao đổi với nhau. Chúng ta chưa có hạ tầng mạng không dây để kết nối tất cả những chiếc xe với các hệ thống công nghệ.

 

Nhiên liệu sinh học sẽ cạnh tranh với nhiên liệu hóa thạch về chi phí

Quân đội Mỹ đã cam kết sẽ sử dụng một nửa năng lượng từ các nguồn tài nguyên tái tạo vào năm 2020 và Hải quân Mỹ tin rằng họ có thể sử dụng  50% nhiên liệu sinh học vào thời điểm đó. Sẽ là tốt hơn nếu các nước không phụ thuộc vào nguồn năng lượng từ Trung Đông đầy bất ổn, đồng thời đây cũng là một cú hích đối với nguồn năng lượng sạch.

 

 Chúng ta sẽ điều khiển các thiết bị thông qua vi mạch được cấy vào não của mình

Bộ não con người vẫn là thứ vĩ đại và trong khi ý tưởng kết hợp sức mạnh của tâm trí con người với các kích thích và phản ứng điện tử đã tồn tại từ lâu trong cả khoa học viễn tưởng và hiện thực, chúng ta sẽ khó lòng kiểm soát các thiết bị của mình chỉ với một suy nghĩ trong năm 2020 như Intel dự báo.

 Dù việc cấy một con chip vào não người hiện là một điều khả thi, chúng ta đơn giản là chưa hiểu đủ về sắc thái của não người để có thể tạo ra sự tương tác giúp bạn có thể lướt qua các kênh chỉ bằng ý nghĩ.

.

 

Các chuyến bay thương mại vào Không gian sẽ đưa chúng ta đến mặt trăng và các tiểu hành tinh

Các chuyến du hành đến mặt trăng đang trở thành một ngành công nghiệp vũ trụ nhộn nhịp. Bên cạnh đó là việc khai thác các vật thể ngoài trái đất.

 

Một máy tính 1.000 USD sẽ có sức mạnh xử lý của bộ não con người

Giám đốc kiến tạo tương lai của Cisco đã đưa ra dự đoán này một vài năm trước đây và có vẻ hợp lý theo một số cách.

 

Chúng ta sẽ tạo ra một bộ não nhân tạo giống như não “thật”

Một khi chúng ta có các máy tích với năng lực xử lý như não người, liệu chúng ta có thể tạo ra một bộ não nhân tạo. Các nhà nghiên cứu tại Dự án Blue Brain của Thụy Sĩ  nghĩ rằng có thể. Khi chúng ta xây dựng một bộ não, chúng ta sẽ hiểu nhiều hơn về nó, gia tăng độ khó của những bộ não nhân tạo này.

►Gọi xe xưa rồi, giờ là gọi máy bay

Nguồn Nbcnews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới