Hủy
Công Nghệ

Phụ nữ Trung Quốc chi hàng triệu USD để hẹn hò bạn trai ảo

Huy Vũ Thứ Bảy | 03/02/2018 10:28

Qz

Phụ nữ Trung Quốc đang chi hàng triệu USD để hẹn hò bạn trai ảo trong cho trò chơi Love and Producer.
 

Cụ thể theo dữ liệu nghiên cứu từ hãng Jiguang, trò chơi này đã có hơn 2 triệu người dùng hoạt động hàng ngày kể từ khi ra mắt vào tháng 12/2017. Người chơi chủ yếu là phụ nữ Trung Quốc có đổi tuổi từ 20.

Với số lượng người chơi lớn như vậy, Love and Producer cũng là trò chơi có doanh thu cao nhất trên bảng xếp hàng App Store của Trung Quốc. Ước tính gần đây nhất là hồi tháng 1, tổng số tiền người chơi chi cho ứng dụng này ít nhất là 200 triệu nhân dân tệ, tương đương 32 triệu USD.

Trong trò chơi, người chơi đóng vai một nữ sản xuất truyền hình và họ có nhiệm vụ phải phát triển mối quan hệ lãng mạn với 4  hot boy trong trò chơi là Li Zeyan,  sáng lập kiêm CEO của công ty; Bai Qi, sĩ quan cảnh sát; Xu Mo, nhà khoa học thiên tài với chỉ số IQ và EQ rất cao; cuối cùng là Zhou Qiluo, một biểu tượng nhạc pop nổi tiếng.

Để tăng mức độ tình cảm của các nhân vật nam nói trên, người chơi phải hoàn thành các nhiệm vụ trong game. Muốn nhanh hơn, họ buộc phải dùng tiền thật để mua các vật phẩm hỗ trợ quá trình "cưa đổ" các chàng trai này.

Love and Producer là thể loại trò chơi tương tác có nguồn gốc ở Nhật Bản vào những năm 1990. Trò chơi này được phát triển bởi Pape Games, một công ty chơi sản xuất trò chơi dành cho phụ nữ có trụ sở tại Suzhou, một thành phố gần Thượng Hải. Trò chơi thành công gần đây của Pape Games là Miracle Nikki ra mắt vào năm 2015. Người chơi phải dùng tiền thật để đổi lấy những bộ quần áo, giày dép, kiểu tóc ưa thích.

Ông Turian Tan, chuyên gia phân tích trò chơi của Công ty Nghiên cứu thị trường IDC tại Bắc Kinh cho rằng lối chơi mô phỏng và thu thập nhân vật là các chủ đề được giới nữ ưa thích, nhất là khi chơi trên điện thoại di động vốn dễ vận hành và phục vụ như cầu thư giãn. 

Sự thành công của Love and Producer cũng nhấn mạnh vai trò của phụ nữ trong ngành công nghiệp trò chơi trên di động của Trung Quốc. Bên cạnh đó, ngày càng nhiều trò chơi lấy cảm hứng từ phim hoạt hình và truyện tranh Nhật Bản được đưa ra thị trường.

 "Chúng ta có thể thấy một xu hướng rõ ràng khi số lượng game thủ nữ tăng lên trong vài năm qua", ông Tan nói.

Gần đây nhất, những nữ game thủ hâm mộ nhân vật Li, vị CEO trẻ tuổi, đã bỏ ra 39.000 USD mua quảng cáo chúc mừng sinh nhật anh chạy trên biển quảng cáo LED ở một tòa nhà chọc trời ở Thẩm Quyến.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới