Hủy
Công Nghệ

Samsung đạt lợi nhuận kỷ lục, sẽ sản xuất smartphone màn hình gập vào tháng 11

Huy Khang Thứ Sáu | 12/01/2018 18:10

Cơn sốt chip nhớ giúp Samsung tiếp tục có quý 4/2017 cực kỳ thành công với mức lợi nhuận kỷ lục 14,1 tỉ USD, tăng 63,77% so với cùng kỳ năm ngoái.
 

Lợi nhuận kỷ lục nhưng vẫn chưa đạt được kỳ vọng

Là nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới, Samsung đã hưởng lợi nhất nhiều từ việc giá bộ nhớ leo thang. Ước tính chỉ trong Quý 4, mảng kinh doanh chip bán dẫn đã đem về cho Samsung đến 9,8 tỉ USD. Xét cả năm 2017, mảng kinh doanh chip nhớ đã đem về cho Samsung 32,55 tỉ USD, chiếm 2/3 tổng lợi nhuận của của tập đoàn. Doanh thu cả năm 2017 của Samsung ước lượng vào khoảng 222,27 tỉ USD và lợi nhuận 52,3 tỉ USD.

Nhà phân tích Song Myung-sub của HI Investment & securities cho biết tuy đạt kỷ lục, lợi nhuận của Samsung vẫn thấp nhiều so với kỳ vọng của thị trường. Trước đó thì các nhà phân tích đã đưa ra mức lợi nhuận dự kiến cho Samsung đến 14,88 tỉ USD. Một trong những nguyên nhân của việc này được cho là giá đồng won hiện nay đang tăng cao so với đô la Mỹ.

Samsung dat loi nhuan ky luc, se san xuat smartphone man hinh gap vao thang 11
Mảng sản xuất chip nhớ mang lại nhiều lợi nhuận cho Samsung

Sẽ bắt đầu sản xuất smartphone màn hình gập vào tháng 11

Sau khi Phó chủ tịch phụ trách mảng di động DJ Koh công bố thông tin sẽ cho ra mắt smartphone màn hình gập vào năm 2019, Samsung được cho là đã có cuộc họp bí mật với các đối tác quan trọng, từ đó công bố bản nguyên mẫu của dòng điện thoại màn hình có thể gập mà nhiều người cho là Galaxy X. Theo dự kiến, hãng điện tử Hàn Quốc sẽ bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt từ tháng 11 tới.

Không chỉ 1 mà có tới 2 phiên bản điện thoại màn hình gập được Samsung giới thiệu với các đối tác, một gập vào bên trong và một gập ra ngoài. Phiên bản gập ra ngoài được xem là công nghệ cao cấp hơn, với nhiều vấn đề về độ bền mà Samsung vẫn còn đang trong quá trình hoàn thiện. Cả 2 loại đều sử dụng màn hình OLED cong kích thước 7,3 inch.

Samsung dat loi nhuan ky luc, se san xuat smartphone man hinh gap vao thang 11
Liệu sẽ sớm có Galaxy X màn hình gập?

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới