Hủy
Công Nghệ

Samsung đề nghị mua lại BlackBerry với giá 7,5 tỷ USD

Thứ Năm | 15/01/2015 08:44

Samsung đã tiếp cận Blackberry nhằm đưa ra một thỏa thuận về thương vụ sáp nhập có giá trị tối đa lên đến 7,5 tỷ USD.
 

Samsung Electronics mới đây đã đề nghị mua lại BlackBerry với giá 7,5 tỷ USD trong bối cảnh Samsung tìm kiếm thêm các bằng sáng chế có giá trị để cạnh tranh với Apple, Reutrs dẫn lời giới thạo tin cho biết.

Cụ thể, theo nguồn tin, Samsung đề nghị mức giá ban đầu cho mỗi cổ phiếu BlackBerry là từ 13,35 đến 15,49 USD hay cao hơn 38% đến 60% so với mức giá hiện niêm yết của BlackBerry.

Lãnh đạo hai bên đã nhóm họp hồi tuần trước để thảo luận về thương vụ, tuy nhiên, nội dung đàm phán không được tiết lộ, nguồn tin cho biết. Tuy nhiên, BackBerry sau đó phủ nhận đã đàm phán thương vụ như vậy với Samsung.

Cổ phiếu của BlackBerry tăng gần 30% sau thông tin đăng tải trên Reuters nhưng giảm 15% ngay sau tuyên bố của BlackBerry.

Thời gian gần đây, BlackBerry đã từ chối rất nhiều lời đề nghị mua lại trong bối cảnh cổ đông của hãng đang cân nhắc chiến lược tái cơ cấu để có được mức giá cao hơn so với đề nghị của đối tác. Họ cho rằng, mức giá dao động quanh 7 tỷ USD quá thấp so với triển vọng của BlackBerry trong vài năm tới.

Từng nổi danh và đi tiên phong trong lĩnh vực sản xuất điện thoại thông minh, nhưng BlackBerry đã để mất dần thị phần cho Apple, Google và Samsung những năm gần đây.

Nguồn DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới