Hủy
Công Nghệ

Samsung lại đạt mức lợi nhuận kỉ lục nhờ mảng chíp nhớ

Thái Hà Thứ Ba | 31/10/2017 15:32

Tech Crunch

Samsung lại tiếp tục công bố một quý lợi nhuận kỉ lục nữa, và vẫn là nhờ mảng kinh doanh linh kiện.
 

Bất chấp tất cả những bê bối gần đây, gã khổng lồ công nghệ cao Hàn Quốc vẫn đạt mức lợi nhuận 14,53 nghìn tỷ won (12,92 tỷ USD) trong quý III/2017.

Doanh thu của Công ty đạt 62,05 nghìn tỷ won (55,18 tỷ USD), tăng 30 % so với năm ngoái và là kỉ lục cho một quý III, chủ yếu nhờ mảng kinh doanh linh kiện của Samsung, cung cấp chip cho hàng loạt thiết bị điện tử tiêu dùng bao gồm điện thoại thông minh của các công ty khác.

Trong năm qua, Samsung bán được nhiều điện thoại hơn bất kỳ công ty khác trên hành tinh. Tuy nhiên, mảng kinh doanh bán dẫn của hãng vẫn luôn có kết quả kinh doanh tốt nhất và quý III vừa rồi không phải là ngoại tệ. Tổng doanh thu từ đơn vị này tăng 51% đạt 19,9 nghìn tỷ won (17,7 tỷ USD), với lợi nhuận tăng gần gấp ba lần, đạt 9,96 nghìn tỉ won hay 8,86 tỉ USD.

Doanh số bán và doanh thu điện thoại di động của Samsung vẫn tăng so với cùng kì năm ngoái, chủ yếu là do sự cố Galaxy Note 7, nhưng nó đã giảm so với quý II. Công ty cho rằng điều này là vì khách hàng tập trung vào phân khúc cấp trung và cấp thấp, vốn cho ra mức biên lợi nhuận thấp hơn.

Nhìn về phía trước, hãng cho biết họ dự định sẽ tập trung hơn vào các thiết bị cao cấp khi chúng ta bước vào kì nghỉ và nhu cầu tăng lên. Công ty cũng lưu ý "sự cạnh tranh lớn dần" – sự ra mắt của iPhone X - và chi phí nguyên vật liệu tăng lên là những thách thức chính.

Công ty cho biết họ hy vọng hiệu suất tài chính sẽ tiếp tục tăng lên trong năm 2018, chủ yếu từ mảng kinh doanh linh kiện, vì điều kiện trên thị trường chip nhớ có thể vẫn thuận lợi và công ty hy vọng sẽ tăng doanh số bán ra các bảng OLED linh hoạt.

Samsung cũng đã công bố ba nhà lãnh đạo mới. Công ty sử dụng một cấu trúc đồng CEO cho ba bộ phận cốt lõi của nó - điện tử tiêu dùng (ông Kim Hyun-suk) , CNTT và điện thoại di động (ông Koh Dong-jin) và sản xuất linh kiện (ông Kim Ki-nam).

Nguồn Tech Crunch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới