Hủy
Công Nghệ

"Samsung mất 3 tháng để sao chép 4 năm của Apple"

Thứ Tư | 22/08/2012 20:26

Luật sư của Apple cho rằng Apple đã mất nhiều năm để phát triển iPhone, còn Samsung lại chỉ việc sao chép thiết kế của đối thủ.
 

Sau khi kết thúc tranh luận hôm 21/8, bồi thẩm đoàn 9 người phụ trách vụ kiện Apple – Samsung sẽ cân nhắc đưa ra quyết định cuối cùng.

Apple và Samsung - hai hãng điện thoại hiện kiểm soát hơn một nửa doanh số smartphone toàn cầu đang trói chân nhau trong vụ tranh chấp bản quyền đằng đẵng. Một chiến thắng cho Apple sẽ tác động lớn tới bộ mặt ngành công nghiệp smartphone vì thiết bị của Samsung đang dùng Google Android, hệ điều hành cũng được nhiều nhà sản xuất khác lựa chọn.

Trong phiên tranh luận, luật sư Charles Verhoeven của Samsung cho rằng, khách hàng không bị bối rối giữa các sản phẩm của hai công ty và phán quyết nghiêng về Apple sẽ kìm hãm cạnh tranh và giảm lựa chọn cho khách hàng. “Thay vì cạnh tranh trên thị trường, Apple lại tìm kiếm cạnh tranh tại tòa án. Apple nghĩ có thể độc quyền với dạng hình chữ nhật bo tròn các góc với màn hình lớn. Thật bất ngờ!”, Verhoeven mỉa mai.

Bên kia chiến tuyến, luật sư Horold McElhinny của Apple lại nhắc bồi thầm đoàn nhớ tới lời khai của nhà thiết kế Hàn Quốc về 3 tháng làm ngày làm đêm để phát triển điện thoại Galaxy S. “Trong 3 tháng đó, Samsung đã có thể sao chép và kết hợp kết quả 4 năm đầu tư lao động nặng nhọc và sự khéo léo của Apple mà không gặp bất cứ rủi ro nào”.

Luật sư của Apple cũng nhận định rằng, trong khi Apple đưa rất nhiều lãnh đạo cấp cao ra làm chứng và thẩm vấn chéo thì phía Samsung lại không có bất kỳ nhân vật quan trọng nào. “Ngay từ đầu, Samsung đã tỏ ra không tôn trọng quy trình xét xử”. Ngoài ra, McElhinny còn ép bồi thẩm đoàn cân nhắc lại tài liệu nội bộ của Samsung, trong đó so sánh chi tiết sản phẩm của hãng với sản phẩm Apple, cho thấy khủng hoảng thiết kế của hãng điện tử Hàn Quốc.

McElhinny tập trung vào cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo Samsung và Google hồi tháng 2/2010, nơi Google đề nghị Samsung dừng “bắt chước” iPad song lãnh đạo Samsung lờ đi và tiếp tục con đường sao chép của họ. Chính điều này dẫn tới sự nhầm lẫn trên thị trường. Tuy nhiên, Verhoeven tranh luận Apple không chỉ ra được bằng chứng nào cho thấy người tiêu dùng mua sản phẩm Samsung vì tưởng đây là iPhone hay iPad.

Với phiên tranh luận cuối cùng, vụ kiện Apple – Samsung đã bước sang tuần thứ tư với nhiều bí mật của hai bên bị tiết lộ. Rất đông các phóng viên, luật sư, chuyên gia phân tích và giới quan sát đã tụ tập thành hàng dài tại phòng xử án để theo dõi phiên tòa.

Nguồn ICTNews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới