Hủy
Công Nghệ

Skype, WhatsApp và Viber có thể bị cấm ở Ả rập Xê Út

Thứ Hai | 01/04/2013 21:30

Việc chính phủ cảnh báo các dịch vụ này có thể do một số cuộc biểu tình chính trị gần đây được cho là tổ chức thông qua WhatApps.
 

Ả rập Xê út cảnh báo sẽ chặn một số dịch vụ tin nhắn, tạo cuộc gọi, trò chuyện trực tuyến phổ biến nếu những ứng dụng này không tuân thủ quy định của quốc gia. Theo cơ quan thông tấn quốc gia SPA những ứng dụng gồm có Skype, WhatsApp và Viber.

Ủy ban công nghệ thông tin và truyền thông Ả rập Xê út cũng thông báo “Ủy ban nhấn mạnh sẽ có những hành động thích đáng đối với những dịch vụ và ứng dụng không đáp ứng các điều kiện của quốc gia”.

Hiện chưa có thông tin rõ ràng những ứng dụng này vi phạm quy định gì, nhưng truyền thông trong nước tuần trước cho biết chính phủ muốn giám sát những ứng dụng này, trang CNN đưa tin.

Đây không phải lần đầu tiên chính phủ Ả rập Xê út mạnh tay với các ứng dụng nhắn tin. Năm 2010, nước này cũng cấm tạm thời dịch vụ tin nhắn của BlackBerry do không tôn trọng những quy định của quốc gia.

Tương tự tình hình của Skype, WhatsApp và Viber, Ả rập Xê út vào thời điểm đó cho rằng mã hóa bảo mật của BlackBerry ngăn không cho chính phủ giám sát một số kênh truyền thông có thể đe dọa an ninh quốc gia.

Nguồn Dân Việt/CNET


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới