Hủy
Công Nghệ

Startup do người Việt sáng lập huy động gần 60 triệu USD từ chào bán tiền ảo

Thứ Ba | 26/09/2017 13:36

EtherNews

KyberNetwork là một sàn giao dịch phi tập trung dành cho việc giao dịch các đồng tiền mật mã.
 

Trong đợt chào bán token đầu tiên (còn gọi là ICO) của Kyber Network, giới đầu tư đã bỏ ra 200.000 đồng ether để mua các token. Như vậy, tổng trị giá các token mà Kyber đã bán ra là hơn 58 triệu USD, nếu tính theo mức giá Ethereum hiện tại là 291 USD (theo CoinMarketCap).

KyberNetwork là một sàn giao dịch phi tập trung nhằm chuyển đổi tức thời giữa các đồng tiền mật mã với nhau. Thông qua KyberNetwork, người dùng có thể gửi một token (phỉnh) tới người nhận, và người này sẽ được thanh toán bằng một token khác trong cùng một giao dịch.

KyberNetwork cũng sẽ giới thiệu một giao diện hợp đồng thông minh mới, cho phép các ví tiền hiện tại, vốn hiện chỉ chấp nhận một số token nhất định, có thể chấp nhận bất kỳ loại token nào trong hiện tại lẫn tương lai mà không cần sửa đổi mã hợp đồng token.

KyberNetwork là một công ty được thành lập tại Singapore, với nhiều nhân vật trong ban lãnh đạo là người Việt Nam. Một trong số những nhà tư vấn của công ty chính là Vitalik Buterin, cha đẻ của đồng tiền kỹ thuật số Ethereum.

CEO kiêm đồng sáng lập của KyberNetwork là Lưu Thế Lợi. Tốt nghiệp khoa CNTT của Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội vào năm 2013, Thế Lợi hiện đang là nghiên cứu sinh tiến sĩ của Trường Đại học Quốc gia Singapore (NUS).

Sau khi hoàn thành việc chào bán token, Thế Lợi cho biết: "Đợt ICO này đánh dấu sự kết thúc của một giai đoạn và sự khởi đầu của một giai đoạn khác. Hướng về tương lai, chúng tôi sẽ phân bổ các nguồn lực của mình để phát triển sản phẩm và kinh doanh. Chúng tôi hứa rằng sẽ tiếp tục nỗ lực nhằm tạo ra một nền tảng đẳng cấp thế giới và khả năng sử dụng cao mà mọi người đều có quyền truy cập".

Gần đây, tờ The Straits Times của Singapore đưa tin là công ty Dropfoods của Việt Nam cũng đã thông báo kế hoạch ICO tại Singapore, nhằm huy động 9 triệu USD thông qua việc bán đồng token Dropcoin.

 Mạnh Đức

Nguồn Finance Magnates


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới