Hủy
Công Nghệ

Thế giới sẽ sử dụng khoảng 1,6 tỷ chiếc PC toàn cầu

Thứ Tư | 16/01/2013 21:31

Một nghiên cứu mới đây cho thấy bất chấp sự phát triển mạnh mẽ của máy tính bảng và điện thoại thông minh, doanh số bán máy tính xách tay và để bàn vẫn tăng rất ấn tượng.
 

Công ty tư vấn dịch vụ hàng đầu Canada Deloitte ước tính sẽ có khoảng 1,6 tỷ máy tính cá nhân được sử dụng trên toàn cầu trong năm 2013, tăng so với mức 1,4 tỷ chiếc của năm 2010.

Trong khi đó, số lượng máy tính bảng và điện thoại thông minh tương ứng là 300 triệu và 1,5 tỷ chiếc.

Báo cáo của Deloitte cũng cho biết, trong bối cảnh bùng nổ các sản phẩm công nghệ mới cao cấp nhỏ nhẹ, giá thành vừa phải và rất tiện lợi cho việc trình duyệt mạng như máy tính bảng hay các loại điện thoại thông minh, người dân Canada vẫn yêu chuộng việc sử dụng máy tính xách tay và máy tính để bàn.

Dự báo về xu hướng sử dụng các sản phẩm công nghệ cao trong năm 2013, Deloitte cho biết gần đây có rất nhiều thông tin cho rằng các loại máy tính xách tay và để bàn sẽ được thay thế bởi các máy tính bảng màn hình cảm ứng nhưng thực tế không phải như vậy.

Trong năm 2012, có khoảng 80% các dữ liệu chuyển tải qua mạng Internet được thực hiện qua các máy tính xách tay và máy tính để bàn và xu hướng này đang tiếp tục tăng lên.

Duncan Stewart, Giám đốc nghiên cứu về công nghệ, truyền thông và viễn thông của Deloitte ở Toronto cho biết: "Chỉ đơn giản là mọi người vẫn thích sử dụng màn hình lớn hơn. Họ có thể xem các bộ phim trong nhiều giờ, chơi các trò chơi điện tử, trong khi vẫn có thể sử dụng các tiện ích khác như kiểm tra Facebook. Bên cạnh đó việc có kèm bàn phím và chuột vẫn là rất cần thiết trong khi thực hiện các tính toán."

Stewart nhấn mạnh rằng các công ty trên toàn cầu với số lượng từ 100 nhân viên trở lên sẽ không thể thay thế tất cả các máy tính xách tay và để bàn bằng máy tính bảng. Các loại máy tính bảng hiện nay phần lớn được sử dụng trong vai trò để thay thế các phiên bản tài liệu giấy, chẳng hạn như chương trình nghị sự và danh sách.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới