Hủy
Công Nghệ

Tiếp tục vượt mốc 11.000USD, bitcoin đã trở lại?

Thanh Bách Thứ Hai | 24/06/2019 16:45

Ảnh: Coindesk.

Kể từ đầu năm tới nay, bitcoin đã tăng hơn 170%, một sự trở lại ngoạn mục sau hơn 1 năm ảm đạm.
 

Bitcoin tăng vọt lên hơn mức 11.000 USD vào ngày 24/6, đạt mức cao nhất trong 15 tháng trở lại đây, giới phân tích cho rằng dự án phát triển tiền điện tử của Facebook đã tạo ra cú hích mạnh, khiến tiền điện tử có cuộc trở lại ngoạn mục.

Vào khoảng 5:30 sáng ngày 24/6 theo giờ Hồng Kông/ Singapore, gía tiền điện tử đã đạt mốc cao trong ngày là 11.307,69 USD, theo Coindesk, đây cũng là mức cao nhất kể từ tháng ngày 5/3/2018. Giá của bitcoin sau đó đã lại rơi xuống dưới mốc 11.000USD và được giao dịch ở mức khoảng 10.839,38 USD vào thời điểm viết bài này, theo Coindesk.com.

Tiep tuc vuot moc 11.000USD, bitcoin da tro lai?
Giá một số loại tiền tiện tử phổ biến. Ảnh: Coindesk.com

 Các nhà đầu tư dường như đang cố quên đi tình trạng bong bóng bitcoin sau khi nó đạt mức cao kỷ lục hơn 19.000 USD vào tháng 12/2017. Giá của tiền điện tử đã giảm mạnh trong suốt năm 2018 và vào đầu năm 2019, nó đã giảm xuống mức thấp quanh 3.000 USD.

Nhưng kể từ cuối tháng 2, bitcoin đã tăng giá trở lại, khi các công ty lớn bắt đầu công bố các dự án liên quan đến tiền điện tử. Fidelity, một trong những tập đoàn dịch vụ tài chính lớn nhất thế giới, đã mở công ty lưu ký và giao dịch tiền tiền điện tử vào tháng 3/2019. Nhưng có lẽ tin tức về tiền điện tử Libra của Facebook đã giúp thúc đẩy bitcoin tăng giá.

Theo ông Jehan Chu đồng sáng lập của quỹ đầu tư Kenetic, và là nhà đầu tư vào các start-ups blockchain nhận định: “Sự tăng giá là do hai yếu tố chính, một là sự đồng thuận ngày càng tăng trong cộng đồng đầu tư rằng, bitcoin là công cụ lưu trữ giá trị hợp pháp cho thời đại kỹ thuật số và hai lần ra mắt tiền điện tử Libra của Facebook đã buộc mọi CEO phải nghiêm túc nhìn nhận về tiền điện tử.”

Blockchain là công nghệ cơ bản đằng sau bitcoin. Tuy nhiên, dự án Facebook đã phải đối mặt với nhiều chất vấn từ các chính trị gia và ngân hàng trung ương, những người đang theo dõi chặt chẽ sự phát triển của dự án này.

Bitcoin hiện đã tăng hơn 170% trong năm nay. Sự gia tăng của bitcoin cũng đã giúp giá của các loại tiền điện tử khác tăng lên, như Ethereum vốn đã tăng hơn gấp đôi trong năm nay.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới