Hủy
Công Nghệ

Top 25 website được truy cập nhiều nhất trên thế giới trong năm 2023

Hải Miên Thứ Hai | 29/05/2023 13:41

Tất nhiên, câu chuyện đáng chú ý nhất trong năm nay là sự gia tăng nhanh chóng của OpenAI, công ty tạo ra ChatGPT và các công cụ hỗ trợ AI khác. Ảnh: Randompopsycle.

Top 25 trang web hàng đầu có tổng cộng 192 tỉ lượng truy cập hàng tháng.
 

Trong thế giới internet rộng lớn, có một số trang web đã trở thành gã khổng lồ toàn cầu. Các trang web có tiếng như YouTube và Facebook thu hút hàng tỉ người dùng và định hình trải nghiệm trực tuyến của mọi người. Nhưng đôi khi, những làn sóng đổi mới có thể làm thay đổi danh sách, đó chính xác là những gì đang xảy ra với Generative AI, bước tiến mới của A.I.

Vào năm 2023, các tài sản web thuộc sở hữu của Tập đoàn Alphabet và Facebook đã thống trị danh sách Top 25, tương tự như những năm trước đó. Trên thực tế, Google, YouTube, Facebook, Instagram và WhatsApp chiếm 3/4 tổng lưu lượng truy cập của Top 25 bên dưới.

 

Hầu hết các trang web trong danh sách này đều thuộc Mỹ, nhưng một số ít như Baidu (Trung Quốc) và Yandex (Nga) cũng lọt Top. Điều thú vị là 3 trang web người lớn trong danh sách này, XVideos, PornHub và XNXX, đều có trụ sở bên ngoài Mỹ.

1 năm trước, Bing không hề nằm trong Top những trang web hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm, cũng do Microsoft điều hành, đã hưởng lợi rất nhiều từ sự bùng nổ A.I, khiến Bing trở thành đối thủ đáng gờm trong danh mục công cụ tìm kiếm đã bị Google thống trị  trong nhiều năm.

Tất nhiên, câu chuyện đáng chú ý nhất trong năm nay là sự gia tăng nhanh chóng của OpenAI, công ty tạo ra ChatGPT và các công cụ hỗ trợ A.I khác. Lưu lượng truy cập web của OpenAI đã tăng vọt trong suốt cả năm, tăng từ khoảng 20 triệu mỗi tháng vào mùa thu năm ngoái lên 1,8 tỉ vào tháng 4/2023.

Trên thực tế, lưu lượng truy cập trang web của OpenAI đang tăng nhanh đến mức nó có thể sớm vượt qua những gã khổng lồ như TikTok và Amazon.

Sự trỗi dậy của OpenAI và ChatGPT cho thấy một công ty có thể nổi lên nhanh như thế nào nếu dịch vụ công nghệ của họ đủ hấp dẫn. Liệu sự nổi tiếng đó có thể được duy trì trong thời gian dài hay không vẫn còn phải theo dõi thêm.

Có thể bạn quan tâm: 

Cuộc chiến kinh tế của Nga và phương Tây lên mức căng thẳng mới

Nguồn Visual Capitalist


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới