Hủy
Công Nghệ

Trí tuệ nhân tạo trỗi dậy trong nhà thông minh

Nguyễn Đăng Thứ Bảy | 17/04/2021 15:55

Giới thiệu các sản phẩm tích hợp trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.

Nhà thông minh và các thiết bị điện tử tích hợp trí tuệ nhân tạo đang trở thành xu thế mạnh mẽ.
 

Những ngôi nhà thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo (A.I), có khả năng phân tích thông tin, đọc được thói quen của người dung để có thể tự đưa ra các tiện ích, đáp ứng nhu cầu người dùng. Đây là xu hướng đang được các hãng công nghệ lớn trên thế giới chú trọng đầu tư.

Đi cùng với đó là các thiết bị gia dụng thông minh tích hợp A.I, từ TV, tủ lạnh, máy hút bụi đến máy giặt... Đây là cuộc đua của tất cả các hãng sản xuất thiết bị gia dụng, điện tử, từ Samsung đến LG, Toshiba, Panasonic và Sony... Với A.I, những ứng dụng như trợ lý ảo như Bixby, Google Assistant,... ứng dụng SmartThing, ThinQ A.I, One Remote trên tivi trở nên "con người" hơn với nhiều tác vụ, tìm kiếm thông minh, khả năng TV.

Ông Kevin Lee, Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina, cho biết, ngày nay, người dùng dành nhiều thời gian ở nhà hơn, họ đòi hỏi các cải tiến công nghệ. Điều này thôi thúc các doanh nghiệp phải nâng cấp mạnh mẽ sản phẩm để đáp ứng phong cách sống đó. Tất cả được kiến tạo bằng ứng dụng trí thông minh nhân tạo, nhờ dữ liệu Big Data để phân tích hành vi của người dùng. "Với thiết bị gia dụng, chúng tôi tối ưu trải nghiệm thường ngày nhờ A.I, giúp người dùng nâng tầm cuộc sống lên cấp độ mới", ông Lee nhấn mạnh.

 

Ở Việt Nam, thị trường nhà thông minh đang phát triển sôi động cùng thời điểm sự bùng nổ về internet, kết nối 5G... Theo thống kê của Statista, doanh thu từ thị trường nhà thông minh tại Việt Nam dự báo sẽ tăng lên khoảng 437 triệu USD vào năm 2023, tốc độ tăng trưởng dự kiến là 51,7%. Vì vậy, dự báo các sản phẩm điện tử thông minh, tích hợp A.I sẽ rất phát triển tại Việt Nam.

xxx
Máy giặt tự ghi nhận chế độ giặt ưu thích của người dùng.

Theo xu hướng này, với hai công nghệ AI DD và 6 Motions, máy giặt của LG có thể tự động nhận biết khối lượng quần áo, chất liệu vải... từ đó lựa chọn chế độ giặt tối ưu nhất, giúp quần áo luôn bền và sạch. Trong khi đó, các mẫu tủ lạnh mới của LG được trang bị A.I và có tính năng đảm bảo vệ sinh tốt hơn. TV Sony 2021 được trang bị bộ xử lí nhận thức Cognitive Processor XR...

Về công nghệ A.I, Samsung cũng vừa giới thiệu thế hệ máy giặt thông minh mới tại thị trường Việt Nam. A.I sẽ giúp máy giặt phân tích độ bẩn, tối ưu quy trình giặt, đồng thời ghi nhớ và đề xuất chế độ giặt ưa thích cho người dùng. Đi cùng với đó là giải pháp Smart Home được tích hợp vào các sản phẩm TV, điện thoại, máy lạnh, tủ lạnh cùng các thiết bị gia dụng khác. Các thiết bị thuộc hệ sinh thái SmartThings có thể kết nối với nhau thông qua Wi-Fi, giúp người dùng biết tình trạng các thiết bị và có thể bật, tắt, tùy chỉnh các chế độ bất kỳ lúc nào thông qua thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng.

Với những giải pháp Smart Home, các nhà sản xuất đang tạo nên một cuộc cách mạng trong ngôi nhà thông minh khi kết hợp giữa A.I và công nghệ Internet vạn vật (IoT). Theo đó, một chiếc tủ lạnh có  thể dựa trên đồ ăn có sẵn tại nhà để hướng dẫn cho người dùng công thức nấu ăn một cách tiện lợi. Chiếc TV có thể nhắc nhở, gợi ý người xem các kênh giải trí phù hợp. Cùng với đó, người dùng có thể giặt giũ, bật máy lạnh, nấu cơm... qua lệnh từ smartphone.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới