Hủy
Công Nghệ

Trung Quốc sẽ cấm xe hơi chạy bằng xăng

Thứ Ba | 12/09/2017 16:12

Ảnh: Ford

Ngoài Trung Quốc, các nước Anh và Pháp cũng đã lên kế hoạch chấm dứt việc sản xuất và mua bán xe chạy bằng xăng trong vài thập kỷ tới.
 

Nhằm khuyến khích sự phát triển của các loại xe hơi điện cũng như để giảm lượng khi thải carbon vào môi trường, nhiều quốc gia đang khuyến khích hoặc cấm hẳn việc sản xuất và mua bán xe hơi chạy bằng xăng, trong đó có nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới là Trung Quốc.

Theo Bloomberg đưa tin, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin của Trung Quốc là Xin Guobin vừa tuyên bố vào cuối tuần trước rằng chính phủ nước này đang nỗ lực đưa ra một lộ trình chấm dứt việc sản xuất và mua bán các loại xe hơi chạy bằng xăng. Cũng theo ông Xin, động thái này sẽ có nhiều ảnh hưởng lên môi trường lẫn ngành công nghiệp ôtô.

Trung Quốc là thị trường ôtô lớn nhất thế giới với hơn 28 triệu xe hơi bán ra vào năm 2016 và con số này vẫn đang tiếp tục gia tăng. Nước này hiện cũng đã một số nhà sản xuất xe hơi điện lớn với tầm cỡ thế giới như BYD (được đầu tư bởi tỷ phú Mỹ Warren Buffett) và BAIC. Trong 7 tháng đầu năm nay, BYD đã bán được 46.855 xe hơi điện tại Trung Quốc, còn BAIC bán được 36.084 chiếc.

Một số quốc gia khác cũng đã tuyên bố các kế hoạch tương tự để cấm các loại xe chạy bằng xăng. Pháp và Anh đều hướng tới việc chấm dứt việc sản xuất và mua bán các loại xe hơi chạy bằng xăng vào năm 2040.

Trung Quoc se cam xe hoi chay bang xang
Theo dự báo của Bloomberg, đến năm 2040 thì 80% số xe được bán ra ở Anh sẽ là xe chạy bằng điện. Ảnh: Bloomberg

Các nhà sản xuất ôtô cũng đang ngày càng quan tâm đến các loại xe hơi điện. Volvo tuyên bố ý định sản xuất các dòng xe điện vào năm 2019, Jaguar Land Rover dự kiến khởi động vào năm 2020, trong khi Aston Martin dự kiến khởi động vào năm 2025.

D.T

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới