Hủy
Công Nghệ

UAE thiết lập văn phòng bộ chính phủ trong vũ trụ ảo

Quốc Cường Thứ Năm | 06/10/2022 15:27

Hội nghị Dubai Metaverse được tổ chức tại Bảo tàng Tương lai - công trình kiến trúc độc đáo hình elip. Ảnh: Artnews

Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất đang thiết lập văn phòng của Bộ Kinh tế nước này bên trong thế giới ảo nhập vai đang hình thành.
 

Tại Hội nghị Dubai Metaverse vừa qua, Bộ trưởng bộ Kinh tế UAE thông báo UAE đang thiết lập văn phòng của Bộ Kinh tế bên trong thế giới ảo nhập vai.

Theo đó, để khám phá cơ sở trên, những người có nhu cầu sẽ phải đeo kính thực tế ảo hoặc sử dụng các công cụ thích hợp khác. Họ sẽ thấy một văn phòng phụ trách công việc kinh doanh với các doanh nghiệp và thậm chí sẵn sàng ký kết các thỏa thuận song phương với các chính phủ nước ngoài.

Quốc gia vùng Vịnh này hy vọng rằng vũ trụ ảo có thể giúp tăng thêm 4 tỷ USD cho Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hằng năm
Quốc gia vùng Vịnh này hy vọng rằng vũ trụ ảo có thể giúp tăng thêm 4 tỉ USD cho Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hằng năm. Ảnh: T.L

Những người đề xướng sáng kiến trên khẳng định vũ trụ ảo là một thế giới trực tuyến, nơi người dùng có thể chơi game, làm việc và học tập như ở môi trường thông thường. Mặc dù vậy, Bộ trưởng UAE thừa nhận dự án thiết lập văn phòng của Bộ Kinh tế vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Hội nghị Dubai Metaverse được tổ chức tại Bảo tàng Tương lai - công trình kiến trúc độc đáo hình elip cách điệu và được trang trí với 14.000 mét thư pháp Arab trên nền thép không gỉ. Tại sự kiện này, đại diện của các công ty công nghệ lớn, các doanh nhân và các nhà phát triển cùng khám phá tiềm năng của vũ trụ ảo - một mạng lưới không gian kỹ thuật số nhằm mục đích mở rộng thế giới vật chất.

Bộ trưởng Kinh Tế UAE cho biết: "Trong những năm qua, chúng tôi đã chứng kiến các khoản đầu tư, chúng tôi thấy các công ty chuyển đến và với những thay đổi của chính sách (như vấn đề thị thực)..., nhân tài sẽ đến với chúng tôi. Chúng tôi đã đào tạo nhân viên của mình để thực sự hòa mình vào vũ trụ ảo, sử dụng vũ trụ ảo và tham gia vào Thế hệ Z sắp ra mắt”.

UAE từng bảy tỏ hy vọng rằng vũ trụ ảo có thể giúp tăng thêm 4 tỉ USD cho Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hằng năm, cũng như tạo thêm 40.000 việc làm vào năm 2030. Đặt mục tiêu vào trong top 10 nền kinh tế siêu đa dạng đứng đầu thế giới, Dubai đang thực hiện kế hoạch thu hút 1.000 công ty chuyên về blockchain và các công nghệ liên quan, sau khi các quy định về thị thực được nới lỏng cho các dịch giả tự do, doanh nhân và nhà quảng cáo.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới