Hủy
Công Nghệ

Uber lại vướng vào bê bối hối lộ

Thứ Tư | 20/09/2017 12:04

Odyssey

Bộ Tư pháp Mỹ đang tiến hành điều tra Uber về nghi vấn liệu công ty này có thực hiện các khoản hối lộ ở Châu Á hay không.
 

Sau khi trở thành mục tiêu của một cuộc điều tra liên bang về việc vi phạm luật chống hối lộ, Uber đã bắt đầu xem xét lại các hoạt động ở Châu Á và thông báo cho các quan chức Mỹ về các khoản thanh toán được thực hiện bởi các nhân viên tại Indonesia, theo nguồn tin của Bloomberg cho biết.

Một nguồn tin của Reuters cũng cho biết rằng rằng báo cáo của Bloomberg là chính xác.

Vào tháng 8, Uber cho biết họ đang hợp tác với một cuộc điều tra sơ bộ do Bộ Tư pháp Mỹ tiến hành, liên quan đến việc liệu các nhà quản lý của công ty có vi phạm luật FCPA của Mỹ về việc cấm hối lộ các quan chức nước ngoài.

Hồi tháng 6, Reuters đưa tin rằng Uber đã thuê công ty luật O'Melveny & Myers để điều tra xem làm sao mà một số nhân viên của Uber đã lấy được hồ sơ y tế của một phụ nữ Ấn Độ, vốn đã bị hãm hiếp bởi một tài xế của Uber vào năm 2014.

O'Melveny & Myers hiện đang kiểm tra hồ sơ thanh toán nước ngoài và phỏng vấn nhân viên của Uber, từ đó đặt ra những câu hỏi về việc tại sao một số giao dịch tiềm ẩn nhiều vấn đề đã không được tiết lộ sớm hơn, theo nguồn tin của Bloomberg. Các luật sư đang tập trung vào hoạt động đáng ngờ tại ít nhất 5 quốc gia châu Á: Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia và Hàn Quốc. O'Melveny & Myers cũng đang rà soát các thỏa thuận tài chính liên quan đến chính phủ Malaysia và có thể ảnh hưởng tới các nhà lập pháp ở đó.

Uber và Bộ Tư pháp Mỹ hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Mạnh Đức

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới