Hủy
Công Nghệ

UrBox gọi vốn thành công 2,2 triệu USD

Huy Vũ Thứ Năm | 16/12/2021 09:17

Từ trái qua phải Nguyễn Tuấn Minh, Bùi Hoài Nam và Trương Công Hiếu, đội ngũ sáng lập UrBox. Nguồn UrBox

UrBox, startup thương mại điện tử B2B trong lĩnh vực quà tặng, tri ân khách hàng vừa hoàn thành vòng gọi vốn Pre-Series A với giá trị 2,2 triệu.
 

Dẫn đầu vòng gọi vốn này là quỹ Touchstone Partners, ngoài ra có sự góp mặt của Quỹ Pavilion Capital và nhà đầu tư hiện tại là VinaCapital Ventures.

Ra mắt vào 2017, UrBox là nền tảng kết nối các chương trình quà tặng, chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết của doanh nghiệp với mạng lưới nhà cung cấp hơn 200 nhà cung cấp và 15.000 điểm chấp nhận đổi quà bao gồm cả online và offline. UrBox hiện có hơn 500 khách hàng tổ chức ở nhiều ngành nghề khác nhau như Vietnam Airlines, Samsung, AIA, JCB, VIB, HSBC, VPBank, Starbucks, Grab…

Ông Bùi Hoài Nam, đồng sáng lập UrBox cho biết với vòng gọi vốn lần này, UrBox sẽ tập trung vào việc tối ưu nền tảng, xây dựng một hệ sinh thái toàn diện cho các khách hàng tổ chức, các đối tác của UrBox, song song với việc tăng trải nghiệm của người dùng cuối.

“Đại dịch COVID-19 đã chứng minh quá trình chuyển đổi số  sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nhiều giải pháp để nhằm tối ưu chi phí mà vẫn tối đa hiệu quả trong hoat động chăm sóc nhân viên, thu hút khách hàng mới, tri ân các khách hàng hiện hữu.”, ông Nam cho biết.

Ông Trần Nhật Khanh, Giám Đốc điều Hành quỹ Touchstone Partners cho biết, UrBox liên tục chứng minh cho thị trường về giá trị lâu dài họ mang tới cho khách hàng là các tập đoàn và tổ chức lớn khi tăng trưởng một cách ấn tượng, hơn 30 lần tổng doanh thu hàng hoá quà tặng từ năm 2019 đến nay.

“Từ một mô hình khá mới mẻ chỉ vài năm trước, UrBox đã chứng tỏ vị trí không thể thay thế với nhiều khách hàng tổ chức nội địa và đa quốc gia.”, ông Khanh nói.

Theo Allied Market Research, một công ty nghiên cứu thị trường quốc tế có trụ sở tại Portland, quy mô thị trường thẻ quà tặng toàn cầu được định giá là 619,25 tỉ USD vào năm 2019 và dự kiến đạt 1.922,87 tỉ USD vào năm 2027 (tăng trưởng với tốc độ CAGR 15,4%).

Tại thị trường Châu Á, các giải pháp về quà tặng đã có tốc độ tăng trưởng rất mạnh ở những nước như Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Trong đó, kinh tế Việt Nam đang trên đà tăng trưởng, đặc biệt nền kinh tế đa sắc màu này sẽ có sự đóng góp không nhỏ từ thế hệ Z (Gen-Z), nhóm có khuynh hướng chi tiêu tốt và coi trọng chất lượng cao trong dịch vụ. Chính vì vậy, các sản phẩm cho nhóm này sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Theo ước tính, thị trường quà tặng số của Việt Nam sẽ khoảng 2,4 tỉ USD vào năm 2024 và thị trường thương mại số được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR 29% đạt đến 57 tỉ USD vào năm 2025 (theo “e-Conomy SEA 2021” của Google và Temasek).

Trước Urbox, VNG cũng đã đầu tư 6 triệu USD cho Got it, một startup hoạt động trong lĩnh vực tương tự UrBox.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới