Hủy
Công Nghệ

Ví điện tử MoMo và hành trình 12 năm chinh phục khách hàng

Thủy Ngọc Thứ Ba | 20/08/2019 08:00

Ảnh: MoMo

Sau 12 năm nỗ lực bứt phá, MoMo hiện đã thu hút được hàng chục triệu người sử dụng, với 8.000 đại lý và 10.000 đối tác khách hàng.
 

Hàng chục triệu khách hàng, 8.000 đại lý giao dịch, 10.000 đối tác kinh doanh và hơn 100.000 điểm chấp nhận giao dịch… là những gì mà MoMo đã gặt hái được sau 12 năm nỗ lực hoạt động. Đó là chưa kể những khoản đầu tư khủng mà Ví MoMo đã nhận từ các quỹ đầu tư quốc tế.

Từ một ý tưởng lạ…

12 năm trước, khi người Việt Nam còn mù mờ về điện thoại thông minh (smartphone) và thị trường chưa biết gì về thanh toán qua ví điện tử thì MoMo đã tiên phong, dũng cảm dấn bước. Từ cảm hứng trong một lần công tác tại Bangladesh, khi thấy người dân nước sở tại chuyển tiền bằng điện thoại, bà Nguyễn Thị Minh Hiền và 3 nhà sáng lập khác đã ấp ủ và quyết định thành lập MoMo.

Buổi ban đầu, MoMo là một dịch vụ nạp tiền, chuyển tiền qua số điện thoại di động. Dịch vụ mới, ít tiện ích, khó sử dụng là những gì mà thị trường nói về MoMo trong thời kỳ ấy. Ban lãnh đạo của MoMo lập tức hiểu, nếu không bứt phá, MoMo sẽ nhanh chóng biến mất như bao ý tưởng thử nghiệm khác.

MoMo đã quyết định làm cú đánh cược bằng cách tập trung vào ứng dụng di động, thay vì trên giao diện website như tuần tự thông thường. Lúc đó, dù smartphone chưa phổ biến nhưng theo ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị MoMo, Công ty vẫn quyết dồn mọi nguồn lực cho “trận đánh cuối cùng” này.

Ngày 2/6/2014, MoMo có mặt trên hệ điều hành Android, trở thành ví điện tử đầu tiên có ứng dụng trên di động. Sau 15 ngày, phần mềm đã có mặt trên AppStore của iOS. Trong tháng đầu, MoMo đã có hàng trăm nghìn lượt tải và cài đặt, trở thành 1 trong 5 ứng dụng tài chính được tải về nhiều nhất trên GooglePlay. Đến nay, MoMo nhiều lần chiếm ngôi vị đầu bảng Ứng dụng tải miễn phí trên App Store của iOS và nằm trong top 20 trên Google Play store của Android. Điều quan trọng hơn, sau nhiều năm phát triển, MoMo đã có được những bước tiến lớn và trở thành siêu ứng dụng tài chính hàng đầu Việt Nam.

Đến Ví điện tử MoMo- siêu ứng dụng thanh toán số 1 Việt Nam

Bước tiến rõ nét nhất là Ví MoMo đã có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu 24/7 của khách hàng, cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ từ thanh toán cơ bản (điện, nước, viễn thông, internet, truyền hình cáp), thương mại điện tử, du lịch, giao thông đi lại (máy bay, taxi, xe bus liên tỉnh, tàu hỏa) đến giải trí, tài chính tiêu dùng, bảo hiểm, mua sắm, dịch vụ ăn uống…

Vi dien tu MoMo va hanh trinh 12 nam chinh phuc khach hang
Ảnh: MoMo

Nhờ đó, từ một dịch vụ nạp, chuyển tiền trên điện thoại ít ai biết đến, hiện MoMo đã thu hút được hàng chục triệu người sử dụng, với 8.000 đại lý và 10.000 đối tác khách hàng là những doanh nghiệp sản xuất, thương mại, nhà bán buôn, bán lẻ nổi tiếng như Coopmart, Lotte Mart, Circle K, Ministop, Gongcha, Koi, The Coffee House, Al Fresco’s, Món Huế, Hoàng Yến…Ngoài ra, MoMo cũng đã thiết lập trên 100.000 điểm chấp nhận thanh toán toàn quốc. Điều này giúp MoMo tiếp cận được khách hàng nhanh chóng, dễ dàng. Đáng chú ý, hệ sinh thái của MoMo còn kết nối với 18 ngân hàng. Với những thành tựu này, năm 2018 MoMo là công ty công nghệ tài chính (Fintech) duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách Top 100 Fintech thế giới do KPMG công bố.  

Nhưng giấc mơ của MoMo không dừng lại ở đó. MoMo muốn đem dịch vụ tài chính phục vụ mọi người dân ở Việt Nam, giúp cho người thu nhập thấp, những tiểu thương có thể kinh doanh thông qua chiếc điện thoại để tăng thêm thu nhập. Đây là lý do để MoMo có những đầu tư thích đáng cho thị trường nông thôn, nơi dịch vụ ngân hàng và điện thoại thông minh còn chưa thâm nhập sâu. MoMo dự tính sẽ đạt tới mục tiêu phát triển hàng triệu điểm chấp nhận thanh toán trên cả nước.

Ví MoMo đã mang đến hàng trăm dịch vụ thanh toán, mua sắm chỉ với một chạm tay. Từ đây, Ví MoMo trở thành nền tảng thanh toán di động tiện lợi, nhanh chóng dễ dàng. Bên cạnh đó, những tiện ích và khả năng kết nối, hợp tác với đối tác chính là điểm nổi bật của Ví MoMo so với các ví điện tử khác. MoMo đang đón nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng người dùng và sức tăng được dự kiến còn nhanh hơn nữa, khi Ngân hàng Nhà nước tiếp tục có những chính sách hợp lý thúc đẩy sự phát triển thanh toán số tại Việt Nam.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới