Hủy
Công Nghệ

Việt Nam trong tốp thị trường Windows Phone lớn nhất

Thứ Bảy | 12/07/2014 16:17

Theo thống kê mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường AdDuplex thì Việt Nam là một trong 20 quốc gia có lượng người dùng điện thoại chạy Windows Phone nhiều nhất.
 

Theo sơ đồ tốp 20 quốc gia có lượng thiết bị Windows Phone sử dụng nhiều nhất mà AdDuplex công bố thì Việt Nam đứng hàng thứ 14/20, chiếm 2,6% lượng thiết bị Windows Phone trên toàn cầu. Mỹ, sân nhà của những tín đồ iPhone lại là quốc gia có số lượng thiết bị chạy nền tảng di động Microsoft cao nhất với 11%, thấp nhất trong tốp này là Canada chiếm 1,1%.

Trong khi đó Ấn Độ được xem là thị trường mới nổi tập trung nhiều thiết bị Windows Phone giá rẻ nhất lại chỉ xếp thứ 2, chiếm 7,5%, tiếp theo là Brazil 6,9%. Các quốc gia còn lại trong tốp 20 này Nga, Ý, Trung Quốc, Mexico, Anh, Đức, Argentina, Thái Lan, Phần Lan, Pháp, Việt Nam, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kì, Indonesia, Tây Ban Nha, Colombia và Canada.

AdDuplex cho biết bảng xếp hạng dựa trên dữ liệu thu thập được từ 11 ứng dụng và trò chơi mà hãng này cung cấp quảng cáo của khoảng 200.000 điện thoại Windows Phone trên toàn cầu tính đến ngày 8/7/2014. Và tất nhiên, các thiết bị cầm tay trong chương trình khảo sát này bao gồm cả Windows 7.x, Windows Phone 8 và 8.1 (hiện chỉ chiếm 8% trong tổng số điện thoại chạy Windows Phone).

Hiện Windows Phone chỉ là nền tảng di động xếp hàng thứ 3 sau iOS và Android trên thị trường điện thoại thông minh. Nhưng với những gì Microsoft làm gần đây cho nền tảng này, đặc biệt với sự kết hợp từ Nokia (nay thuộc về Microsoft), cho thấy họ sẽ là mối đe dọa thực sự cho hai đối thủ lớn nhất hiện nay là Google và Apple..

Nguồn Người Lao Động


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới