Hủy
Công Nghệ

Xiaomi niêm yết sàn Hồng Kông, giá khởi điểm 2,2 USD

Huy Vũ Thứ Hai | 25/06/2018 10:53

Công ty Xiaomi (Trung Quốc) vừa phát đi thông báo niêm yết trên sàn chứng khoán Hồng Kông (mã 1810), với giá khởi điểm là 2,2 USD.
 

Cụ thể, có tổng cộng hơn 2,1 tỉ cổ phiếu được chào bán lần này, trong đó có khoảng 2 tỉ là cổ phiếu quốc tế. Giá khởi điểm từ 2,2 USD đến 2,5 USD/cổ phiếu. Goldman Sachs, Morgan Stanley và CLSA là các nhà đầu tư chung, điều phối toàn cầu, điều hành và quản lý chính của việc niêm yết cổ phiếu toàn cầu.

Dự kiến, nếu mức giá được thị trường chấp nhận rơi vào khoảng 19,50 đô la Hong Kong, tức khoảng 2,4 USD/ cổ phiếu, Xiaomi sẽ thu về khoảng 5 tỉ  USD. Con số này chưa giảm trừ chi phí bảo hiểm và chiết khấu cũng như các chi phí phát sinh trong lần phát hành cổ phiếu toàn cầu.

Xiaomi cho biết sẽ dành khoảng 30%  cho nghiên cứu và phát triển cũng như các nỗ lực khác trong việc phát triển các sản phẩm trọng yếu của Công ty, bao gồm: điện thoại di động, TV thông minh, máy tính xách tay, loa AI và router thông minh... Khoảng 30% dành cho đầu tư và mở rộng cũng như giữ vững sức mạnh hệ sinh thái của Công ty dành cho mảng IoT và các sản phẩm phục vụ đời sống cũng như các dịch vụ internet di động, bao gồm AI; khoảng 30% để mở rộng trên toàn cầu, bao gồm nhưng không giới hạn việc thuê các nhân sự nội địa ở các mảng kinh doanh và đầu tư vào các đối tác bán lẻ; và khoảng 10% dành cho đầu tư và những mục đích hợp tác thông thường khác.

Theo CNBC, năm ngoái, doanh thu Xiaomi là 15,8 tỉ USD. Quý I/2018, đơn vị này xuất xưởng 28 triệu smartphone. Định giá công ty gần đây dao động ở mức 50 tỉ USD đến 80 tỉ USD.

Xiaomi được thành lập vào năm 2010 bởi một nhóm các kỹ sư và nhà thiết kế  dưới sự lãnh đạo của ông Lei Jun. Công ty nổi tiếng bởi mô hình Triathlon xoay quanh 3 trục: phần cứng sáng tạo, chất lượng cao, các kênh bán lẻ hiệu quả để giảm giá thành và các dịch vụ internet đi kèm. Tháng 3.2018, Xiaomi đã có khoảng 190 triệu người dùng mỗi tháng (“MAU”) trên MIUI, hệ điều hành của hãng được phát triển dựa trên nền Android


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới