Hủy
Cửa sổ quản trị

5 đức tính nhà lãnh đạo cần có

Hải Miên Thứ Sáu | 11/03/2022 11:13

Ông Đặng Văn Thành - người đồng sáng lập IPL chia sẻ những kinh nghiệm quý giá

IPL Day 2022 là diễn đàn với những góc nhìn đa chiều từ các thế hệ đi trước và những nhà lãnh đạo trẻ quanh chủ đề “Khai phóng thời biến động”.
 

Tại ngày hội IPL Day do IPL Scholarship và OpenEdu Initiattive tổ chức với chủ đề “Khai phóng thời biến động” vào ngày 9/3 vừa qua, G.S. Phan Văn Trường đã chia sẻ 5 đức tính mà theo ông bất kỳ người làm lãnh đạo nào cũng cần nằm lòng.

G.S. Phan Văn Trường ví nhà lãnh đạo là người cầm lái trước mọi tình huống. Do đó, để đương đầu với thách thức, vượt qua các biến động, nhà lãnh đạo cần nắm vững 5 điều sau. Thứ nhất, phải biết mình đi đâu. Thứ hai, phải giải thích được tại sao trong mọi quyết định. Thứ 3, phải có tinh thần không phá hoại doanh trường. Thứ 4, phải biết tiết kiệm. Và, cuối cùng, phải biết điều chỉnh tổ chức sau khủng hoảng.

G.S. Phan Văn Trường chia sẻ tại IPL Day
G.S. Phan Văn Trường chia sẻ tại IPL Day

Tiếp lời G.S., ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC Group khẳng định “Biến động chính là quy luật của thương trường. Và kinh doanh chính là tạo ra giá trị gia tăng cho xã hội”.

TS Nguyễn Thị Hậu cho rằng: “Bản thân mỗi cá nhân cần phải biết xây dựng ba tinh thần sau: tự vấn - tự tin - tự trọng. Bởi vì một cá nhân tự trọng sẽ làm được nhiều việc tử tế và một quốc gia tự trọng sẽ tự cường”.

IPL Day 2022 không chỉ là ngày hội truyền thống của IPL mà còn là diễn đàn với những góc nhìn đa chiều từ các thế hệ đi trước và những nhà lãnh đạo trẻ quanh chủ đề “Khai phóng thời biến động”. Chương trình có sự tham dự của Hội đồng Sáng lập, Ban Điều hành, Ban Giáo vụ và Ban Giảng huấn của IPL Scholarship và các vị thức giả, các doanh nhân, chuyên gia…uy tín trong và ngoài nước như: T.S. Giản Tư Trung, T.S. Nguyễn Thị Hậu, T.S. Lê Đăng Doanh, G.S. Trần Văn Thọ, ông Trần Duy Công - Vice President phụ trách Kinh doanh & Phát triển Đối tác của Lazada Việt Nam, ông Nguyễn Trọng Hiếu - CEO Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành… và các thế hệ học viên của trường.

TS Giản Tư Trung chia sẻ về chủ đề “Khai phóng thời Biến động” tại sự kiện
TS Giản Tư Trung chia sẻ về chủ đề “Khai phóng thời Biến động” tại sự kiện

Năm 2022 đánh dấu cột mốc IPL Scholarship chính thức bước sang năm hoạt động thứ 15. Bà Tôn Nữ Thị Ninh khuyến khích, IPL nên mở rộng liên kết với cộng đồng doanh nhân trẻ trong và ngoài nước, đặc biệt là những người trẻ từ nước ngoài trở về Việt Nam tìm kiếm cơ hội kinh doanh để hỗ trợ họ kịp thời cũng như tăng tính kết nối của cộng đồng.

IPL Scholarship là Học bổng toàn phần về “Lãnh đạo Khai phóng” dành cho doanh nhân và lãnh đạo trẻ được sáng lập từ 2007 bởi các doanh nhân, trí thức tâm huyết & Trường Doanh Nhân PACE, nhằm phát triển và đào tạo thế hệ doanh nhân mới không chỉ có năng lực lãnh đạo, mà còn có chiều sâu văn hóa, tính nhân bản và tinh thần ái quốc.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới