Hủy
Cửa sổ quản trị

Ngành nào có nhu cầu tuyển dụng nhiều trong năm nay?

Minh Anh Thứ Năm | 28/01/2021 09:08

Navigos Group vừa đưa ra công bố thông tin về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam. Ảnh: hoteljob

Công nghệ thông tin, ngân hàng, bảo hiểm và các doanh nghiệp mảng linh kiện điện tử và ô tô sẽ có nhu cầu tuyển dụng nhân lực nhiều trong năm 2021.
 

Xu hướng tuyển dụng 2021

Navigos Group vừa đưa ra công bố thông tin về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam thông qua nhu cầu tuyển dụng của các khách hàng đối với Navigos Search trong Quý IV/2020 và dự báo xu hướng tuyển dụng trong năm 2021. Hiện Navigos Group hiện đang sở hữu trang tìm kiếm việc làm trực tuyến VietnamWorks, công ty tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao Navigos Search.

Trong quý 4, nhu cầu tuyển dụng các ứng viên người nước ngoài có dấu hiệu gia tăng. Các doanh nghiệp trong ngành tài chính ngân hàng đẩy mạnh việc tuyển dụng người nước ngoài phụ trách các thị trường Nhật, Hàn Quốc và Trung Quốc. Các ứng viên được yêu cầu phải là người đúng quốc tịch của thị trường đó và phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Công nghệ thông tin cũng là một ngành có yêu cầu tuyển dụng các ứng viên người nước ngoài. Trong khi nhân sự người Việt chỉ đáp ứng được một số kỹ năng, công nghệ, quy mô quản lý và mô hình kinh doanh nhất định, thì đối với mảng công nghệ mới, các doanh nghiệp trong ngành này đang tìm kiếm các ứng viên người nước ngoài.

Ảnh: goldhrm
Ngành Năng lượng cũng ưa chuộng các ứng viên có quốc tịch châu Âu, Đông Nam Á và Ấn Độ. Ảnh: goldhrm

Các ứng viên được tìm kiếm nhiều thuộc các quốc tịch châu Âu và Mỹ sử dụng tiếng Anh bản ngữ. Bên cạnh đó là các ứng viên quốc tịch Ấn Độ cho mảng công nghệ thông tin do các ứng viên này có trình độ chuyên môn cao cũng như phù hợp về ngân sách lương của các doanh nghiệp trong ngành này.

Ngành Năng lượng cũng ưa chuộng các ứng viên có quốc tịch châu Âu, Đông Nam Á và Ấn Độ.

Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng nặng do dịch Covid-19, các doanh nghiệp sản xuất Nhật Bản tại Việt Nam đã chính thức quay trở lại hoạt động sản xuất và tuyển dụng từ quý 4.2020. Đã có một số các doanh nghiệp điện/điện tử tăng sản xuất để đáp ứng nhu cầu của thị trường, một số doanh nghiệp khác, đặc biệt trong ngành nội thất đã tăng sản lượng lên gấp đôi so với trước khi có dịch.

Các doanh nghiệp sản xuất Nhật Bản đang tiếp tục chứng kiến sự thay đổi về việc lựa chọn ứng viên. Đối với các ứng viên chỉ biết tiếng Nhật, không chỉ cơ hội nghề nghiệp tại các công ty này sẽ giảm đi đáng kể, mà mức lương của các ứng viên cũng sẽ thấp hơn nhiều. Do vậy, bên cạnh các điều kiện bắt buộc về chuyên môn, yêu cầu ứng viên biết tiếng Anh và tiếng Nhật gần như là yếu tố tiên quyết trong việc lựa chọn ứng viên.

Ảnh: blog
Trong năm 2021, dự báo các khu công nghiệp tại Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Cần Thơ đang nhận được sự quan tâm. Ảnh: blog sapp Academy

Trong năm 2021, Navigos Group dự báo các khu công nghiệp tại Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Cần Thơ đang nhận được sự quan tâm và đầu tư từ các doanh nghiệp sản xuất nước ngoài.

Nhiều nhà đầu tư mới muốn vào Việt Nam trong 2021

Theo nhận định của Navigos Search, các doanh nghiệp sản xuất Nhật Bản trong mảng linh kiện điện tử và ô tô đang có kế hoạch mở rộng trong năm 2021. Bên cạnh đó, đã có nhiều doanh nghiệp sản xuất thuộc Châu Âu, Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản đang tìm hiểu thị trường để đầu tư xây nhà máy và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, đặc biệt là thị trường phía Nam. Do quỹ đất tại TP.HCM không còn nhiều nên dự kiến họ sẽ mở rộng ở các khu công nghiệp mới tại Bình Dương, Long An, Đồng Nai và Cần Thơ.

Trong quý 4 năm 2020, Navigos Search quan sát thấy nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực công nghệ thông tin đã hồi phục nhanh sau Covid. Các doanh nghiệp vẫn tiếp tục tuyển dụng, tuy nhiên tập trung vào các nhân sự chất lượng cao với các công nghệ cập nhật nhất nhằm gia tăng tính cạnh tranh của sản phẩm và dịch vụ. Những doanh nghiệp mới gia nhập thị trường cũng rất nhạy bén trong việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng và có chính sách lương thưởng tốt để thu hút nhân sự chất lượng.

Ảnh: thuthuatphanmem
Nhiều công ty trong mảng công nghệ thông tin đang có nhu cầu phát triển rất lớn với kế hoạch tuyển dụng 1.000 kỹ sư công nghệ thông tin trong năm 2021. Ảnh: thuthuatphanmem

Mặc dù dịch bệnh COVID-19 vẫn khiến ngành công nghệ thông tin trì hoãn trong tuyển dụng, tuy nhiên vẫn có công ty trong mảng này đang có nhu cầu phát triển rất lớn với kế hoạch tuyển dụng 1.000 kỹ sư công nghệ thông tin trong năm 2021.

Các ngân hàng đang có kế hoạch tuyển dụng số lượng lớn các vị trí quan hệ khách hàng. Bên cạnh đó, nhu cầu tuyển dụng các ứng viên trong mảng công nghệ, dữ liệu sẽ được đẩy mạnh do nhu cầu chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ tại các ngân hàng thương mại.

Do một số các công ty bảo hiểm nhân thọ ký được các hợp đồng độc quyền với các ngân hàng thương mại trong mảng Bancassurance nên họ đang có nhu cầu tuyển dụng các nhân viên tư vấn làm việc toàn thời gian. Bên cạnh đó, nhu cầu đào tạo nhân viên tư vấn bảo hiểm trong mảng này là cần thiết nên cũng xuất hiện nhu cầu tuyển dụng các chuyên gia đào tạo trong mảng bảo hiểm nhân thọ.

►Khát nhân sự ngành bán lẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới