Hủy
Cửa sổ quản trị

Tại sao tỉ phú Mark Cuban không nghỉ hưu sớm dù trở thành triệu phú khi còn rất trẻ?

Hải Miên Thứ Hai | 31/10/2022 17:24

Tỉ phú Mark Cuban trên chương trình Shark Tank

Theo ông Cuban, nếu càng cạnh tranh nhiều hơn thì càng có khả năng thấy rằng việc nghỉ hưu trở nên nhàm chán.
 

Ở tuổi 20, ông Mark Cuban đã có mong muốn trở nên giàu có và nghỉ hưu khi mình 35 tuổi. Và ông đã đạt được cột mốc đầu tiên ở năm 32 tuổi, khi bán lại công ty tư vấn máy tính MicroSolutions, với 6 triệu USD. Thế nhưng, hiện tại, ở tuổi 64, ông vẫn không ngừng làm việc.

Trong một tập podcast gần đây có tên "Re:Thingking" có sự tham gia của nhà tâm lý học Adam Grant, vị doanh nhân đã chia sẻ về lý do ông không ngừng đầu tư, thành lập công ty mới và hỗ trợ việc điều hành đội bóng rổ Dallas Mavericks. Ông nói: "Tôi không nghỉ hưu vì tôi là người có tính hiếu thắng."

Vị tỉ phú cho biết thêm, khả năng cạnh tranh của ông đã tăng lên trong những năm qua. Khi 25 tuổi, mục tiêu của ông là làm giàu càng nhanh càng tốt và điều này đã thúc đẩy các quyết định sau này mà ông đưa ra.

 

Tuy nhiên, việc bán MicroSolutions đã khiến "lối mòn" suy nghĩ của ông thay đổi. Khi sự nghiệp đạt được nhiều thành tựu, ông cảm thấy sức ảnh hưởng của mình đã ngày càng tăng trong giới kinh doanh, giống như một trò chơi mà ông giành chiến thắng liên tiếp.

Ông Cuban giải thích: "Mỗi doanh nhân đều có suy nghĩ muốn trở thành một người có sự bứt phá trong một ngành nào đó và thay đổi nó. Rõ ràng rằng, tư duy này là rất tốt."

Ngoài ra, theo ông Cuban, nếu càng cạnh tranh nhiều hơn thì càng có khả năng thấy rằng việc nghỉ hưu trở nên nhàm chán. Những người về hưu ở mọi lứa tuổi thường theo đuổi những sở thích của họ hoặc làm nhiều công việc tình nguyện để "giết thời gian".

Ông Kevin O'Leary - một doanh nhân khác cũng tham gia chương trình Shark Tank cùng ông Cuban, cũng chia sẻ quan điểm tương tự. Năm 1999, ông O'Leary và những nhà đồng sáng lập của ông đã bán Softkey Software Products (sau đó đổi tên thành The Learning Company) cho Mattel Toy Company với giá 4,2 tỉ USD. Ông đã nghỉ hưu ở tuổi 36 và cuối cùng hối hận về quyết định đó.

O’Leary đã nghỉ hưu vì cùng một lý do tại sao Cuban không nghỉ việc: Làm việc mang lại cho anh ta thách thức và cảm giác về bản sắc, anh ta nói.

O’Leary, hiện 68 tuổi, nói: “Làm việc không chỉ là để kiếm tiền. Công việc xác định bạn là ai. Nó tạo cho bạn môi trường để giao tiếp với mọi người, mang lại sự tương tác theo cách thú vị. Nó thậm chí còn giúp bạn sống lâu hơn và rất rất tốt cho sức khỏe của não bộ.”

Vào năm 2014, một nghiên cứu được xuất bản bởi Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia cho thấy rằng làm việc ở độ tuổi trên 60 có thể giữ cho tinh thần con người nhanh nhẹn và gắn bó với xã hội. 

Có thể bạn quan tâm:

 Tại sao Trung Quốc sẽ không “giải cứu” ngành bất động sản của nước mình?

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới