Hủy
Cửa sổ quản trị

Vì sao chỉ có dưới 3% người trưởng thành đứng được trên đỉnh cao trong xã hội?

Minh Anh Thứ Bảy | 01/05/2021 09:39

7 bước mà bạn có thể sử dụng để đạt được những mục tiêu của bạn nhanh hơn và dễ dàng hơn. Ảnh: TL.

Tại sao chúng ta nói rằng "Thành công là mục tiêu, và tất cả những cái khác là lời dẫn giải." Sự rõ ràng chiếm đến 80% thành công và hạnh phúc.
 

Những người có những mục tiêu rõ ràng, được viết ra hoàn thành nhiều hơn trong thời gian ngắn hơn so với những người không có chúng có thể tưởng tượng. Điều này đúng ở mọi nơi và trong mọi hoàn cảnh.

Bạn thậm chí có thể nói rằng ba yếu tố để dẫn đến thành tựu lớn đó là "Rõ ràng, rõ ràng và rõ ràng" với sự cân nhắc về các mục tiêu của bạn. Thành công của bạn trong đời sẽ được quyết định một phần lớn bởi việc bạn thực sự muốn những gì.

Bạn càng viết đi viết lại các mục tiêu và bạn càng nghĩ nhiều về chúng, thì bạn càng trở nên rõ ràng về chúng. Bạn càng rõ ràng về những gì bạn muốn, bạn càng làm được nhiều việc nhất quán với việc đạt được chúng. Trong khi đó, bạn sẽ làm ít hơn những việc mà không giúp bạn đạt được những điều mà bạn không thực sự muốn.

Ảnh: TL.
Thành công của bạn trong đời sẽ được quyết định một phần lớn bởi việc bạn thực sự muốn những gì. Ảnh: TL.

7 bước mà bạn có thể sử dụng để đạt được những mục tiêu của bạn nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Đầu tiên: Bạn quyết định một cách chính xác những gì bạn muốn trong mỗi lĩnh vực của cuộc đời bạn. Hãy cụ thể!

Thứ hai, hãy viết ra, rõ ràng và chi tiết.

Thứ ba, đặt ra một hạn thời gian cụ thể. Nếu nó là một mục tiêu lớn, tách nó ra thành những thời hạn nhỏ và viết chúng ra theo trật tự.

Thứ tư, lập một danh sách về mọi thứ mà bạn có thể nghĩ rằng bạn sẽ phải làm để đạt được mục tiêu của bạn. Khi bạn nghĩ ra những điều mới, thêm chúng vào danh sách của bạn.

Thứ năm, sắp xếp các mục trên danh sách của bạn vào một kế hoạch bằng cách đặt chúng theo thứ tự ưu tiên phù hợp.

Thứ sáu, hành động ngay lập tức những việc quan trọng nhất mà bạn có thể làm trong kế hoạch của bạn. Điều này rất quan trọng!

Thứ bảy, làm một điều gì đó hàng ngày giúp bạn tiến về phía việc đạt được một hay nhiều những mục tiêu quan trọng của bạn. Duy trì động lực!

Ảnh: TL.
Ít hơn 3% số người trưởng thành có những mục tiêu và kế hoạch được viết ra để họ hành động theo nó mỗi ngày. Ảnh: TL.

Ít hơn 3% số người trưởng thành có những mục tiêu và kế hoạch được viết ra để họ hành động theo nó mỗi ngày. Khi bạn ngồi xuống và viết những mục tiêu của mình, bạn đã gia nhập vào hàng ngũ những người 3% đỉnh cao trong xã hội rồi đó. Và bạn sẽ nhanh chóng đạt được những kết quả giống với những gì họ đã làm.

Nghiên cứu và xem lại những mục tiêu của bạn hàng ngày để đảm bảo chúng vẫn là những mục tiêu quan trọng nhất của bạn. Bạn sẽ thấy rằng bạn sẽ thêm vào danh sách của mình những những mục tiêu mới khi thời gian trôi qua. Bạn cũng sẽ bỏ đi những mục tiêu không còn quan trọng với bạn như trước đây bạn nghĩ nữa.

Bất kể các mục tiêu của bạn là gì, hãy lập kế hoạch cho chúng một cách kĩ càng, trên giấy, và thực hiện chúng hàng ngày. Đây là chìa khóa mở ra sự thực hiện đỉnh cao và thành tựu tối đa.

Làm thế nào bạn có thể áp dụng ngay lập tức:

1. Lập một danh sách gồm 10 mục tiêu mà bạn muốn đạt được trong năm tới. Viết chúng ra bằng thì hiện tại, như thể là một năm đã trôi qua và bạn đã đạt được chúng.

2. Từ danh sách các mục tiêu thường xuyên của bạn, tự hỏi: Mục tiêu gì, nếu tôi hoàn thành được nó, sẽ có tác động tích cực lớn nhất đến cuộc đời tôi?

Bất kể đó là gì, hãy khoanh tròn mục tiêu này và viết nó ra một mảnh giấy riêng.

3. Bây giờ, thực tập phương pháp bảy bước được mô tả ở trên đối với mục tiêu này. Đặt ra thời hạn, lập kế hoạch, đặt nó vào hành động, thực hiện nó hàng ngày. Làm cho mục tiêu này trở thành mục đích chính, rõ ràng cho những tuần, những tháng tiếp theo.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới