Hủy
Cửa sổ quản trị

Với các tỉ phú của cải là thời gian, không phải tiền bạc

Đông Phong Chủ Nhật | 31/07/2022 09:46

Thời gian được xem là của cả và quý giá nhất chứ không phải tiền bạc. Ảnh: Tweakyourbiz.

Ngay cả những tỉ phú giàu có nhất thế giới cũng không thể sống mãi.
 

Kiếm tiền chỉ là một phần nhỏ của những gì làm cho một người thực sự giàu có. Phần lớn điều đó đến từ tâm lý của một người, cách họ nghĩ về tiền bạc, cách họ nghĩ về thời gian, mục tiêu của họ và cách họ tự xác định thành công. Dưới đây là 4 lối suy nghĩ đặc biệt của các tỉ phú.

Các tỉ phú tập trung vào kiếm tiền chứ không phải tiết kiệm

Trong cuốn sách  “How Rich People Think”, ông Steve Siebold đã chắt lọc các bài phỏng vấn ông đã thực hiện với các triệu phú trên khắp thế giới thành hàng tá lời khuyên để giúp người đọc điều chỉnh lại tâm lý của họ. 

Theo đó, điểm khác biệt đầu tiên là tầng lớp trung lưu tập trung vào tiết kiệm, trong khi tầng lớp thượng lưu tập trung vào kiếm tiền. Ông nhấn mạnh rằng điều này đặc biệt đúng trong thời điểm khó khăn về tài chính, khi nền kinh tế suy thoái hoặc khi ngành của họ bị ảnh hưởng. Thay vì hành động sợ hãi và đưa ra quyết định tập trung vào việc bảo vệ bản thân, tiết kiệm càng nhiều tiền càng tốt và không thực hiện bất kỳ động thái tích cực nào, những người siêu giàu lại nhìn thấy cơ hội.

Ảnh: igrandbp
Điểm khác biệt đầu tiên là tầng lớp trung lưu tập trung vào tiết kiệm, trong khi tầng lớp thượng lưu tập trung vào kiếm tiền. Ảnh: Irandbp

Với các tỉ phú, tiền là một công cụ, không phải mục tiêu

Những tỉ phú trên thế giới đã tích lũy được một số dư ấn tượng trong tài khoản ngân hàng, tuy nhiên họ không tôn sùng nó.  Ông Peterson Teixeira, một cố vấn doanh nhân cho biết: “Tiền đối với các tỉ phú là một công cụ, không phải mục tiêu. Họ luôn tìm cách kiếm nhiều tiền hơn và sử dụng sự tự do đi kèm với tiền để kiếm nhiều tiền hơn nữa."

Một hợp đồng kinh doanh thành công tốt đẹp và mang lại cho bạn thêm một triệu USD rất đáng để ăn mừng. Tuy nhiên, bạn nên bắt tay ngay vào việc tìm ra cách để biến một triệu USD đó thành 2 hoặc 100 triệu USD nữa. 

Không ai có thể chiến thắng được thời gian, ngay cả những tỉ phú giàu bậc nhất trên thế giới, họ cũng không thể sống mãi mãi. Ảnh: Readersdigest
Không ai có thể chiến thắng được thời gian, ngay cả những tỉ phú giàu bậc nhất trên thế giới, họ cũng không thể sống mãi mãi. Ảnh: Readersdigest

Của cải là thời gian, không phải tiền bạc

Giới siêu giàu coi thời gian là thứ xa xỉ phẩm tối thượng và họ tìm cách tận dụng tối đa số tiền có hạn mà họ có.  Các tỉ phú đã quen với việc có được bất cứ thứ gì họ muốn, nhưng ngay cả những người có tiền như tỉ phú Bill Gates cũng không thể sống mãi.

Tập trung vào các mục tiêu lớn thay vì hàng tá mục tiêu nhỏ 

Các tỉ phú không tập trung vào nhiều mục tiêu nhỏ mà thay vào đó là những thứ có ảnh hưởng lớn. Tại bất kỳ thời điểm nào, danh sách việc cần làm của các tỉ phú thường khá ngắn. Đầu óc và bàn làm việc của những người giàu có nhất thường không lộn xộn.

Ông Jeff Campbell, người tạo ra blog tài chính New Middle Class Dad, cho biết: “ Các tỉ phú không khiến bản thân choáng ngợp với hàng tá mục tiêu, mục tiêu không cụ thể hoặc không thể đạt được. Họ có xu hướng tập trung vào một đến ba nhiệm vụ mỗi ngày, đồng thời đặt mục tiêu cho tuần, tháng và năm”.

Có thể bạn quan tâm 

Bạn có thể kiểm soát được điều gì khi đầu tư?

Nguồn Theo Bestlifeonline


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới