Hủy
Doanh Nghiệp

Bloomberg: FWD sắp chốt thương vụ bancassurance 400 triệu USD với Vietcombank

Hà Linh Thứ Tư | 25/09/2019 17:38

Ảnh: dulichbinhdinh.com.vn

FWD đã trả giá cao hơn Prudential và các đối thủ khác để giành được hợp đồng phân phối bảo hiểm qua ngân hàng Vietcombank, Bloomberg cho hay.
 

Bloomberg cho biết, FWD Group, tập đoàn của tỷ phú Richard Li sắp trả khoảng 400 triệu USD để mua một công ty con của Vietcombank và độc quyền phân phối bảo hiểm dài hạn qua ngân hàng này.

Bloomberg trích nguồn thạo tin cho biết, FWD đã trả giá cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh, bao gồm Prudential và một số đơn vị không được tiết lộ do vấn đề bảo mật. FWD sẽ mua công ty bảo hiểm nhân thọ Vietcombank Cardif, thuộc sở hữu của Vietcombank và Cardif, công ty bảo hiểm trưc thuộc ngân hàng Pháp BNP Paribas.

Với hợp đồng phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance), các công ty bảo hiểm thường trả trước một khoản tiền để bán sản phẩm của mình, thông qua các chi nhánh ngân hàng đó. Đây là một phương thức mở rộng thị trường phổ biến ở Đông Nam Á, nơi có các nền kinh tế đang phát triển với dân số trẻ.

Richard Li, con trai út của tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành, đang đặt cược lớn vào thị trường Đông Nam Á. Tháng 7/2019, FWD trả 3 tỷ USD cho một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ở Thái Lan. Công ty bảo hiểm này đã có mặt tại Việt Nam sau một thương vụ M&A nhỏ vào năm 2016. 

Theo Bloomberg, thông báo chính thức có thể sẽ được công bố trong vài tuần nữa.

►Ngân hàng Nhà nước chấp thuận Mizuho mua cổ phần Vietcombank

Lợi nhuận ngân hàng 6 tháng đầu năm: 11.300 tỷ đồng vs 21 tỷ đồng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới