Hủy
Doanh Nghiệp

Cổ đông Năm Bảy Bảy chất vấn về tỷ lệ chia lợi nhuận dự án City Gate Towers

Thứ Bảy | 04/10/2014 11:42

Cổ đông Năm Bảy Bảy lo ngại nhà đầu tư vào dự án City Gate là Creed Group được nhận cả 10% lãi suất trái phiếu và 80% lợi nhuận dự án.
 

Ngày 4/10/2014, Đại hội cổ đông bất thường của Công ty cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy (mã NBB) xoay quanh nội dung thay đổi điểu lệ công ty nhằm tạo thuận lợi cho việc phát hành trái phiếu dự án City Gate Towers của NBB. Sau khi điều lệ được thông qua, Hội đồng quản trị công ty có quyền tự quyết định phát hành trái phiếu mà không phải thông qua Đại hội cổ đông.

Trước khi bỏ phiếu thông qua việc thay đổi điều lệ, các cổ đông công ty thắc mắc về tỷ lệ phân chia lợi nhuận của dự án giữa Năm Bảy Bảy và Creed Group.

Dự án City Gate Towers nằm trên đại lộ Võ Văn Kiệt, Q.8, TP.HCM với tổng diện tích là 19.000 m2. Dự án được phát triển từ năm 2010 do Năm Bảy Bảy nắm giữ 95% vốn đầu tư.

Gần đây, nhà đầu tư Nhật Bản là Creed Group chấp nhận đầu tư 600 tỷ đồng vào dự án này thông qua phương án phát hành trái phiếu dự án. Đây là dự án đầu tiên mà Creed Group đầu tư tại Việt Nam.

Cổ đông của Năm Bảy Bảy lo ngại về việc Creed Group vừa được hưởng lãi suất trái phiếu là 10%/năm vừa được nhận 80% lợi nhuận của dự án.

Giá đất chênh lệch 95 tỷ đồng

Giá đất dự án City Gate Towers ban đầu là dưới 9 triệu đồng/m2. Năm 2014, sau khi xác định, giá đất là 14 triệu đồng/m2, cao hơn 5 triệu đồng so với giá ban đầu. Như vậy, tổng chênh lệch giá đất khoảng hơn 95 tỷ đồng.

Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Đoàn Tường Triệu cho biết Creed Group được nhận 10% lãi suất trái phiếu dự án tạm tính và tổng lợi nhuận chia cho Creed Group không được vượt quá 80% tổng lợi nhuận của dự án.

Nghĩa là, nếu tổng lượng lãi suất nhận hằng năm của Creed Group cao hơn 80% lợi nhuận dự án thì Creed Group chỉ được nhận tối đa bằng với 80% lợi nhuận dự án City Gate.

Tuy nhiên, trong trường hợp tổng lượng lãi suất Creed Group nhận được thấp hơn 80% tổng lợi nhuận của dự án, Creed Group vẫn được nhận thêm một phần lợi nhuận chia thêm để đủ 80% tổng lợi nhuận dự án.

Ông Triệu cũng cho biết Creed Group chấp nhận chia lỗ nếu dự án City Gate báo lỗ. Chi tiết này được quy định trong hợp đồng ký kết giữa 2 bên.

Lượng trái phiếu trị giá 600 tỷ đồng đầu tư vào dự án City Gate sẽ được NBB phát hành cho Creed Group trong 3 đợt.

Đợt đầu tiên phát hành trong tháng 10/2014. 2 đợt còn lại phát hành trong năm 2015.

Dự án City Gate được văn phòng đại diện của Creed Holdings tại Tp. Hồ Chí Minh phụ trách. Hiện tại, các dự án đang được Creed Group đầu tư gồm các dự án cao ốc tại Malaysia, Campuchia, Myanmar và Bangladesh. Nhìn chung, đa số các khoản đầu tư của tập đoàn tài chính này tập trung vào khu vực châu Á.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới